Tin mới

HOT: Thủ khoa của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 chính thức lộ diện

Chủ nhật, 14/07/2019, 12:38 (GMT+7)

Với tổng điểm 29,8 ở tổ hợp 3 môn xét tuyển Đại học, nữ sinh Phú Thọ đã trở thành thủ khoa của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Sau khi Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia, thủ khoa năm nay đã chính thức lộ diện. Theo tin tức từ Vietnamnet, nữ sinh Ngô Thu Hà (học sinh lớp 12 Chuyên Toán Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) đã đạt tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển cao nhất cả nước là 29,8 điểm với 2 điểm 10 các môn Hóa học và Sinh học, môn Toán được 9,8 điểm. Như vậy, Hà đã trở thành thủ khoa khổi B của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Ngô Thu Hà là thí sinh có điểm thi 3 môn xét tuyển Đại học cao nhất cả nước

Dù đã dự tính được điểm của mình sau khi thi nhưng Hà vẫn cảm thấy khá bất ngờ khi biết tin mình trở thành thủ khoa. "Em cũng áng được mức điểm của mình ngay khi thi xong nhưng không nghĩ trở thành thủ khoa vì nghĩ có thể nhiều bạn sẽ có được điểm cao hơn. Trở thành thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia là niềm hạnh phúc và vinh dự lớn đối với bản thân em, giúp em có thể chạm tới được ước mơ trở thành bác sĩ”, Hà trả lời phỏng vấn trên Vietnamnet.

Ngay từ bé, Thu Hà đã bộc lộ tư chất của một học sinh toàn diện. Sau khi đỗ thủ khoa chuyên Toán của trường THPT chuyên Hùng Vương, Hà liên tục giành được nhiều giải thưởng cao quý như Giải nhì kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, Huy chương Bạc Giao lưu học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán.

Trước đó, trong năm học 2018- 2019, ở các kì thi khảo sát do Sở GD-ĐT và nhà trường tổ chức, 3 lần em cũng đều giành ngôi vị thủ khoa với số điểm đều trên 28. Với kết quả thi THPT Quốc gia lần này, Hà quyết định sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Y đa khoa và nguyện vọng 2 vào ngành Răng hàm mặt của Trường ĐH Y Hà Nội để theo đuổi niềm đam mê với ngành y.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news