Tin mới

Hotgirl kiếm nửa tỷ/tháng: "Ở VN không có bằng ĐH bị coi là vô học"

Thứ bảy, 02/08/2014, 09:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trang Cherry từng nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt đã đem về cho cô nửa tỷ đồng trong vòng 1 tháng. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, cô đã có những quan điểm thiết thực về vấn đề bằng cấp và học thức ở Việt Nam.

 

 

(Tinmoi.vn) Trang Cherry từng nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt đã đem về cho cô nửa tỷ đồng trong vòng 1 tháng. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, cô đã có những quan điểm thiết thực về vấn đề bằng cấp và học thức ở Việt Nam.

Cách đây ít giờ, Trang đã chia sẻ trên trang cá nhân về những trải nghiệm của cô trong cuộc sống. Từ việc thi đỗ đại học rồi bỏ dở để theo đuổi đam mê đến cách mà xã hội nhìn vào người có bằng cấp hay không bằng cấp để đánh giá về một con người.

Những dòng chữ rất dài và ý nghĩa được nhà thiết kế trẻ chia sẻ:

“Sau khi BST của mình ra mắt và nhiều bài báo đăng về thông tin thu nhập nửa tỷ một tháng, tôi nhận được không ít lời chỉ trích, kể cả những lời khen tặng nhưng nhiều khi cũng chỉ là giả tạo, tôi nhận ra rằng càng kiếm được nhiều tiền càng mất nhiều bạn bè. Đồng tiền có 2 mặt và con người cũng vậy.


Tài giỏi, xinh đẹp nhưng Trang Cherry cho rằng bằng cấp vẫn là quan trong và cô sẽ phấn đấu để có được tấm bằng cử nhân

Nhớ lại thời gian cách đây 2 năm, tôi thấp thỏm, lo âu đợi chờ kết quả thi đại học. Tôi đã vỡ òa trong sung sướng vì biết mình đỗ 2 trường Đại học là Thương mại và một trường nữa. Nhưng theo học chưa đầy 1 năm, tôi bỏ học vì phần lớn thời gian theo học . Sự đam mê cứ cuốn tôi đi. Sau một năm thấm đẫm những bài học của xã hội mà người ta thường nói không trường đại học nào dậy, tôi mới thấu không có tiền và không bằng cấp, người ta bảo ngu. Không có tiền mà có tấm bằng, vẫn được gọi là trí thức. Có tiền mà không có bằng đại học, suốt đời người ta gọi tôi là con buôn. Có tiền mà có cả bằng đại học nữa, người ta sẽ gọi tôi là doanh nhân thành đạt.Thế thì sống chết Trang cũng phải cố lấy cái bằng cử nhân cho bằng được.

Ở Việt Nam mà không có bằng đại học thì sẽ bị coi là vô học. Xã hội Việt Nam là như vậy bởi sao những người như Đông Flappy bird luôn luôn cố gắng khẳng định rằng chúng tôi đang cố gắng bằng với bạn bè quốc tế, ngay cả khi xuất phát điểm của chúng tôi thua các bạn . Nên bạn nào thi đỗ đại học hãy cố gắng học, đừng để lỡ một năm rồi học lại như mình. Vì ngoài tài năng phải có kiến thức mới chinh phục được mọi người. Bởi không có thang máy đi tới thành công, bạn phải đi bộ”.

Với cách nhìn nhận đó, Trang Cherry chia sẻ cô sẽ quyết tâm để có tấm bằng cử nhân trong tương lai đồng thời khuyên các bạn trẻ nếu ai đã  thi đỗ đại học hãy cố gắng học, đừng để lỡ một năm rồi học lại như cô.

Chia sẻ của Trang đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của mọi người, đa số đều đồng tình với Trang và khuyên cô bạn vừa kết hợp giữa học tập và kiếm tiền sẽ thuận lợi và tốt cho tương lai hơn nhiều.

Lê Vy (Tổng hợp)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Hồ Quang Hiếu bị chó đuổi trên sân khấu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news