Tin mới

Khen thưởng nữ sinh xinh xắn nhặt được của rơi tìm người trả lại

Thứ sáu, 18/10/2019, 14:36 (GMT+7)

Trên đường đi học về, em Lê Thị Hoa đã phát hiện một chiếc ví bên đường có hơn 10 triệu đồng. Sau đó, Hoa đã về cùng mẹ lên UBND xã Hoa Sơn để tìm người trả ví.

Sáng 18/10, huyện đoàn Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã trao giấy khen và phần thưởng cho nữ sinh Lê Thị Hoa, học sinh lớp 12D5, trường THPT Anh Sơn 1 vì đã có hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Huyện đoàn tặng giấy khen cho nữ sinh Lê Thị Hoa.

Trước đó, ngày 17/10, Hoa đang trên đường đi học về đã nhặt được một chiếc ví ở gần nhà. Bên trong chiếc ví có hơn 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.

Ngay sau đó, Hoa đã về nhà và nói với mẹ. Hai mẹ con Hoa lên UBND xã Hoa Sơn báo về sự việc, đồng thời đăng tải lên mạng xã hội Facebook nhờ tìm người bị mất ví. Đến sáng 18/10, chị Hoàng Thị Hoa, trú thôn 7, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn là người đánh rơi ví đã liên hệ xác nhận thông tin để nhận lại tài sản.

Nói về việc này, nữ sinh Hoa ngại ngùng: “Ở nhà cũng như ở trường, em được thầy cô và cha mẹ dạy bảo rằng không tham của rơi, nếu đó không phải là của mình. Người mất số tiền đó chắc họ cũng rất lo lắng nên em nghĩ làm cách nào để trả lại cho người đánh rơi nhanh nhất”.

Chân dung nữ sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Liên quan đến vụ việc, thầy Nguyễn Cảnh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Anh Sơn 1 cho hay, hành động của nữ sinh Lê Thị Hoa là vô cùng đáng khen. “Chúng tôi sẽ khen thưởng em trước toàn trường. Hành động của Hoa nhằm góp phần lan tỏa và nhân rộng gương người tốt việc tốt, qua đó giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news