Tin mới

Những cô giáo xinh đẹp nổi tiếng với “nghề tay trái”

Thứ ba, 23/12/2014, 17:11 (GMT+7)

Nghề chính là giáo viên nhưng họ lại nổi danh với nghề tay trái như dẫn chương trình, võ thuật, ca hát...

Nghề chính là giáo viên nhưng họ lại nổi danh với nghề tay trái như dẫn chương trình, võ thuật, ca hát...

 

Cô giáo dẫn chương trình Dự báo thời tiết trên VTV 

Lan Phương là một trong những người đẹp "hô mưa gọi gió" ấn tượng nhất trong chuyên mục Thời tiết của VTV. Thế nhưng, nghề chính của cô là gõ đầu trẻ. 

MC truyền hình và giáo viên đều là mơ ước Lan Phương (sinh năm 1987), Hà Nội ấp ủ từ khi còn nhỏ. Khi lựa chọn nghành đăng ký thi ĐH, Lan Phương đã đã đứng trước 2 sự lựa chọn Học viện Báo chí – Tuyên truyền, Khoa phát thanh – truyền hình, hoặc thi vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội - khoa Địa lý. Nhưng lúc đó, tình yêu với nghề giáo trong Phương lớn hơn nên cô đã quyết tâm chọn ngành sư phạm. 

Sau khi tốt nhiệp đại học Lan Phương trở thành giáo viên dạy Ngữ văn và Địa lý tại trường THCS Đoàn Kết - Hà Nội. Trong 6 năm dạy học, cô giáo trẻ tạo được dấu ấn nhất định trong ngành giáo dục thành phố với nhiều giải thưởng như: giải Nhất giáo viên giỏi cấp thành phố, điển hình tiêu biểu sáng kiến, sáng tạo Thủ đô, Đảng viên trẻ xuất sắc thủ đô… 

Những cô giáo xinh đẹp nổi tiếng với “nghề tay trái”

Năm 2013, Lan Phương lại bén duyên với nghề dẫn chương trình và trở thành MA chương trình Dự báo thời tiết của VTV. Lúc đó, khi Lan Phương kết thúc cuộc thi giáo viên giỏi môn Địa lý cũng là lúc Đài THVN tuyển cộng tác viên dẫn chương trình Dự báo thời tiết. Thấy công việc này phù hợp với khả năng lại là cơ hội thỏa mơ ước làm MC, Lan Phương quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển. Vượt qua vòng tuyển chọn khắt khe cùng 1 năm học nghiệp vụ, Lan Phương đã trở thành MC của chương trình dự báo thời tiết trên VTV.

Chia sẻ với báo chí Lan Phương cho biết, ở trường cô dạy học môn Ngữ văn và Địa Lý, ôn thi học sinh giỏi, dạy múa, hát, tham gia những hoạt động của trường… Để chuẩn bị cho mỗi bài dạy, cô phải soạn giáo án ở nhà, chấm điểm bài kiểm tra cũng như tự trau dồi kiến thức chuyên môn. Còn để chuẩn bị cho mỗi buổi lên hình 15 phút, mình phải chuẩn bị hơn một tiếng đồng hồ bao gồm trang điểm, đọc kịch bản, biên tập, dẫn thử… 

Theo đó, để hoàn thành tốt cả hai công việc, cô đã vạch ra một thời khóa biểu rõ ràng, khoa học. Trong đó, hầu hết thời gian trong tuần Phương dành cho việc dạy, công việc dẫn chương MC chủ yếu vào thứ 7, chủ nhật. 

“Mình không phủ nhận, làm MC đem lại cho mình rất nhiều thứ, nổi tiếng hơn, thu nhập tốt hơn, bản thân năng động và có nhiều cơ hội hơn… nhưng đó chỉ là nghề chứ không phải nghiệp. Nghiệp của mình là giáo viên. 

“Mình chọn nghề dạy học không phải để dành giải thưởng, hay trải nghiệm mà mình chọn là để gắn bó. Nghề gieo chữ với mình rất thiêng liêng, nó không chỉ là một “nghề kiếm cơm” mà còn là sự cống hiến cho thế hệ sau”, Lan Phương chia sẻ về quyết định gắn bó với nghề “gõ đầu trẻ. 

Xem thêm Video kết cục bất ngờ của cô gái bị bắt cóc :

Cô giáo tiểu học xinh đẹp, đai đen taekwondo 

Nguyễn Minh Phương (SN 1992) đang dạy tại trường tiểu học Marie Curie. Không chỉ xinh đẹp, dạy giỏi, có năng khiếu MC, Phương còn đạt huy chương về võ thuật. 

Những cô giáo xinh đẹp nổi tiếng với “nghề tay trái”

Minh Phương tốt nghiệp trường CĐ Sư phạm Hà Nội, hiện là giáo viên chủ nhiệm lớp 4 tại trường tiểu học Marie Curie. 

Ngoài ra cô gái này còn rất thích Taekwondo, đã luyện tập từ những năm cấp 2 và đạt một số huy chương ở giải phong trào. Cô cho biết, điều tuyệt nhất võ thuật mang lại chính là sức khỏe, tính kiên trì, bình tĩnh, cứng rắn. Ngoài ra Phương cũng có được những tình bạn đẹp từ bộ môn này. 

Cô gái xinh đẹp, tài năng này đã từng tham gia cuộc thi MC Cầu vồng năm 2011, chung khảo tài năng miền Bắc Gương mặt sinh viên Facelook 2012. Ngoài ra Phương còn là bí thư trường CĐ Sư phạm Hà Nội, giáo viên dạy giỏi năm 2011. 

Sinh ra trong gia đình có nhiều thành viên làm trong ngành giáo dục đã nuôi dưỡng Phương yêu thích và chọn lựa nghề giáo. Phương cho rằng trở thành giáo viên tiểu học là sự may mắn lớn. 

“Có một người bạn nói đùa với mình rằng: "Giáo viên tiểu học là 3D, không chỉ "dạy", "dỗ" mà còn phải "dụ" nữa”. Đối với Phương, tất cả học sinh đều còn nhỏ, như một mầm cây, ngây thơ và cần uốn nắn”, Phương chia sẻ khi nói về nghề giáo viên cô chọn. 

Trong suốt quãng thời gian dạy học, cảm xúc để lại trong Minh Phương nhất là khi tiếng gọi “mẹ” cất lên từ trẻ thơ. Phương kể lại: “Điều thay đổi nhất trong cuộc sống của mình là có rất nhiều con. Một lần mình đứng ngây người khi có học sinh gọi: “Mẹ ơi”. Từ lúc đó mình thấy bản thân như một người trong ngôi nhà có nhiều trẻ nhỏ”. 

Lê Vy The Voice Việt – Giáo viên tiểu học

Lê Thị Lê Vy là giáo viên dạy nhạc tại trường tiểu học số 2 Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, tên tuổi của cô bắt đầu nổi lên từ cuộc thi The Voice Việt mùa đầu tiên (2012).

Những cô giáo xinh đẹp nổi tiếng với “nghề tay trái”

Ở cuộc thi The Voice Việt 2012, Lê Vy đã vượt qua vòng Giấu mặt và dừng lại ở vòng thi sau đó nhưng cô đã để lại những ấn tượng nhất định cho khán giả bằng chất giọng trầm ấm.

Lê Vy hiện nay vân đang đảm nhiệm công việc giáo viên tại Huế. Với âm nhạc, cô coi như một nghề tay trái khi thỉnh thoảng có đi hát và ra mắt một số sản phẩm.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news