Tin mới

Những điều cha mẹ phải lưu ý khi mua đồ chơi cho trẻ

Thứ bảy, 21/05/2016, 14:02 (GMT+7)

Đồ chơi không chỉ giúp trẻ em có những giây phút giải trí mà còn giúp trẻ khám phá, phát triển tư duy. Vì vậy, khi chọn đồ chơi cho con, các bậc phụ huynh phải đặc biệt lưu ý.

Đồ chơi không chỉ giúp trẻ em có những giây phút giải trí mà còn giúp trẻ khám phá, phát triển tư duy. Vì vậy, khi chọn đồ chơi cho con, các bậc phụ huynh phải đặc biệt lưu ý.

Tính an toàn là yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn đồ chơi cho con yêu nhà bạn, các chỉ tiêu về xuất xứ, thương hiệu sản phẩm , tính an toàn cũng như tham khảo các thông tin trên các phương tiện để biết các sản phẩm nào đang bị cấm, đang bị thu hồi để tránh khỏi mua nhầm “tiền mất tật mang”. Tránh mua sản phẩm sắc nhọn, góc cạnh làm bé bị thương.

Đồ chơi trẻ em phải phù hợp với lứa tuổi của bé. Vì đồ chơi sẽ kích thích sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ theo độ tuổi. Một bé 5 tuổi mà chơi đồ chơi của bé 7-8 tuổi thì dễ nổi nóng vì độ khó, không vừa kích thước, hay một bé lớn  tuổi chơi của bé nhỏ tuổi thì dễ chán và không vừa. Các mẹ nên kiểm tra thông báo độ tuổi sử dụng ở ngoài bao bì sản phẩm hay lưu ý tới sở thích và kỹ năng của trẻ hiện tại.

Đồ chơi cho trẻ em phải đảm bảo tính an toàn, phù hợp lứa tuổi, bảo đảm tính thẩm mỹ. Ảnh: Internet

Đồ chơi trẻ em phải đảm bảo tính thẩm mỹ và chắc chắn.

Khi lựa chọn đồ chơi trẻ em, phải kiểm tra sản phẩm có chắc chắn và các khớp nối an toàn hay không, bởi vì khi bé chơi, đồ chơi có thể rơi tách, làm bé ngã, rơi vào người bé. Sản phẩm phải đủ rắn, đủ cứng và bền để không bị gãy, hỏng khi trẻ cắn, nghịch, tránh việc bé ăn phải nhựa.

Liên quan đến cách chọn đồ chơi cho trẻ, chia sẻ trên VTV, bà  Đinh Thị Bích Thu, Chuyên viên Phòng Giáo dục TP Tuy Hòa, Phú Yên tư vấn: "Khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ cần chú ý các tiêu chí sau: Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ (không sắc nhọn, không chọn đồ chơi mang tính bạo lực…); Mang tính giáo dục, thẩm mỹ: Phù hợp với lứa tuổi của trẻ".

"Đồ chơi rất quan trọng với trẻ tuy nhiên nên dạy trẻ chơi một cách thông minh, không nên "bỏ rơi" trẻ trong đống đồ chơi. Nếu trẻ có quá nhiều đồ chơi, phụ huynh nên giúp trẻ chọn lựa và phân đồ chơi àm nhiều nhóm như nhóm phát triển sự khéo léo, nhóm phát triển trí não, nhóm phát triển ngôn ngữ… Có thể chia các nhóm đồ chơi theo từng ngày để trẻ có thời gian khám phá và phát triển trí tưởng tượng" - bà Bích Thu cho biết thêm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news