Tin mới

Những hình phạt đáng sợ của giáo viên trước khi phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng

Thứ sáu, 06/04/2018, 14:22 (GMT+7)

Chỉ vì không thuộc 2 câu hát, cãi nhau với bạn hay vào học muộn... nhiều học sinh tiểu học đã phải gánh chịu những "hình phạt" từ cô giáo.

Chỉ vì không thuộc 2 câu hát, cãi nhau với bạn hay vào học muộn... nhiều học sinh tiểu học đã phải gánh chịu những "hình phạt" từ cô giáo.

Chiều 5/5, liên quan đến vụ việc giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương (chủ nhiệm lớp 3A5, trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) ép học sinh uống nước giẻ lau bảng, Ban giám hiệu trường đã thông báo chấm dứt hợp đồng với cô giáo này.

Những hình phạt đáng sợ của giáo viên trước khi phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng - Ảnh 1.

Em A. đang diễn tả lại việc bị bắt uống nước vắt từ giẻ lau bảng.

Theo tường trình của cô giáo sinh năm 1993, trong giờ học do học sinh Phạm Phương A. nói chuyện riêng, cô đã nóng giận nên bảo lớp trưởng vắt nước giặt giẻ lau bảng rồi bắt học sinh này uống để phạt.

Sau khi xác nhận thông tin, hiệu trưởng đã yêu cầu cô Hương trực tiếp đến gặp gia đình cháu Phương A. xin lỗi và mong được gia đình tha thứ.

Trước vụ việc vắt nước giặt giẻ lau bảng rồi bắt học sinh này uống, từng có một số vụ việc tương tự khiến phụ huynh và xã hội bức xúc.

11 học sinh lớp 2 ở Hà Nội bị giáo viên quật bầm tím chân

Sự việc xảy ra vào sáng 8/9/2017 tại lớp 2A, trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Hà Nội. Theo đó, sau giờ nghỉ giải lao, 11 học sinh do vào lớp muộn đã bị cô giáo L.T.V - giáo viên chủ nhiệm lớp 2A dùng thước kẻ đánh vào chân.

Những hình phạt đáng sợ của giáo viên trước khi phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng - Ảnh 2.

Cô giáo L.T.V. tự nhận mức kỷ luật Cảnh cáo khi đánh học sinh bầm tím chân. An ninh thủ đô

Chị Đ.T.H. một phụ huynh cho biết trên Dân trí, con mình nằm trong số 11 học sinh bị cô đánh. Ngoài đánh học sinh bằng thước kẻ, theo vị phụ huynh này, cô giáo còn có nhiều hình phạt rất nặng khác.

Cụ thể, có học sinh phải chạy 10 vòng sân trường. Thậm chí, lớp trưởng đi quản lớp cô tưởng đi chơi nên cũng đánh luôn. Có học sinh còn bị cô đánh run hết cả chân gần bị quỵ xuống..

Cô giáo L.T.V. sau đó đã bị Hội đồng kỷ luật trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Nhà trường cũng đã có quyết định phân công cô giáo Trần Thị Sơn Ca, Phó hiệu trưởng nhà trường làm chủ nhiệm lớp 2A, thay cho cô giáo L.T.V..

Dùng thước đánh 23/27 học sinh vì bị điểm kém

Sáng 15/3/2017, khi trả bài kiểm tra khảo sát chất lượng giữa kỳ, lớp 4A, trường Tiểu học Diên Lãm (Quỳ Châu, Nghệ An) có rất nhiều em không làm được bài, bị điểm kém.

Vì quá bức xúc nên cô Quang Thị Hương (chủ nhiệm lớp 4A) đã gọi lần lượt từng em học sinh lên rồi trách phạt và dùng thước đánh các em.

Những hình phạt đáng sợ của giáo viên trước khi phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng - Ảnh 3.

Trường tiểu học Diên Lãm nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: TT).

Trong số các học sinh bị cô Hương dùng thước đánh có 1 em bị thương ở đầu. Hai ngày sau, em này có biểu hiện đau đầu nôn mửa nên gia đình và cô Hương đã đưa đến bệnh viện thăm khám.

Cô Hương sau đó đã bị kỷ luật đình chỉ dạy 12 tháng, chuyển làm tạp vụ của trường và không được tăng lương ít nhất 6 tháng.

Cô giáo đánh hàng loạt học sinh vì không thuộc 2 câu hát

Ngày 3/1/2017, cô Lê Thị Thu Thảo (giáo viên dạy âm nhạc trường Tiểu học Võ Văn Mùi huyện Tân Trụ, Long An) đã dùng thước đánh vào tay khoảng 16 học sinh lớp 5/1.

Một giáo viên trong trường cho biết trên , do các em không thuộc hai câu bài hát mà cô đã cho về nhà học trước đó nên cô giáo đưa ra 2 "phương án":

Một là mời phụ huynh vào nói chuyện, hai là học sinh phải chịu phạt 20 roi.

Những hình phạt đáng sợ của giáo viên trước khi phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng - Ảnh 5.

Trường Tiểu học Võ Văn Mùi. Ảnh Lao động

Khi các em chấp nhận để cô đánh phạt (không mời phụ huynh), cô giáo này đã "giữ lời hứa" đánh đúng 20 roi.

Tuy nhiên, theo em N.C.H., em đã bị đánh 50 roi vào tay, có cái cô quất luôn vào mông. Nặng nhất là em T.S.T.T. phải chịu đòn đến 60 roi cùng một lúc, lý do em này đùa giỡn và chịu đòn giỏi!?.

Cô Thảo sau đó đã bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo, do vi phạm về đạo đức nhà giáo.

Cô giáo cho 43 bạn tát vào mặt học sinh vì cãi nhau

Ngày 26/12/2016, cô giáo chủ nhiệm lớp 4A Đ.D.T., trường Tiểu học Ninh Sở (Thường Tín, Hà nội) đã yêu cầu 43 học sinh trong lớp tát vào mặt em Đỗ Tuấn L. vì cho rằng học sinh này cãi lộn và nói tục với bạn trong lớp.

Những hình phạt đáng sợ của giáo viên trước khi phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng - Ảnh 6.

Em Đ.T.L. bị hơn 40 bạn cùng lớp tát vào mặt trước sự cho phép của cô giáo chủ nhiệm.

Em L. kể trên báo An ninh thủ đô: "Bọn cháu cãi nhau, sau đó bạn lớp trưởng nói dối với cô là cháu chửi bạn ấy, cô giáo không hỏi rõ đầu đuôi và cho 43 bạn lên bảng vả vào mặt cháu.

Bạn lớp trưởng còn cào vào mặt cháu. Cô giáo bảo là chửi bạn thì cô cho vả như thế nào cũng được".

Theo bà của em L., ngay sau khi xảy ra sự việc, cô giáo T. và mẹ của nữ giáo viên này đã đến xin lỗi gia đình học sinh.

Ngày 10/1/2017, Hội đồng kỷ luật của huyện Thường Tín đã đề nghị Chủ tịch UBND huyện quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo Đ.D.T..

 

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news