Tin mới

Nỗi đau cô sinh viên hai lần vứt bỏ con

Thứ hai, 21/07/2014, 14:01 (GMT+7)

Linh hay nhớ về chuyện cũ, cái lần cô mang thai, giây phút nhìn thấy đứa con đầu lòng của mình.

 

 

Linh hay nhớ về chuyện cũ, cái lần cô mang thai, giây phút nhìn thấy đứa con đầu lòng của mình.

Làm mẹ là nghĩa vụ thiêng liêng của người phụ nữ. Thế nhưng trong cuộc sống không phải tất cả phụ nữ đều may mắn thực hiện được thiên chức ấy. Đó là thiệt thòi, là nỗi đau, là một trong những nguyên nhân đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Vậy mà quanh ta vẫn có vô số người, đặc biệt là các bạn trẻ nhẫn tâm từ chối điều tuyệt diệu đó chỉ vì những phút lầm lỡ thả trôi mình theo vòng xoáy cảm xúc, sự ích kỷ của bản thân hay đôi khi chỉ vì thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản…

Linh là sinh viên năm 3 của một trường đại học nổi tiếng. Ngày từ giã quê nhà mang vali vào thành phố nhập học, cô tự nhủ với lòng mình phải chăm chỉ học hành để thành tài, báo hiếu cho cha mẹ. Học lực của cô không tệ chút nào. Cánh cửa tương lai tươi đẹp đang vẫy gọi. Thế nhưng vì quá dễ dãi với bản thân trong tình yêu mà giờ đây cô gái ấy phải hoãn lại con đường tương lai của mình, phải đối mặt với nỗi đau cả về thể xác lẫn tâm hồn…

Từng đêm, Linh ngụp lặn trong những giấc mơ dài đầy máu, mùi tanh của thịt rữa và tiếng trẻ con gào khóc. Bàng hoàng tỉnh giấc, người ướt đẫm, mồ hôi và nước mắt hòa quyện vào nhau mặn chát. Tiếng trẻ con khóc thét vẫn còn văng vẳng đâu đó quanh tai rồi hòa vào màn đêm tĩnh mịch. Cuộc sống với cô giờ đây chỉ là niềm đau, sự hoảng sợ và trả giá cho những ngày tháng trượt dài theo những mối tình sinh viên nồng cháy.

Đứa con đầu tiên

Kỳ kinh hàng tháng của Linh khá ổn định thế nhưng tháng này nó đến chậm kèm theo triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn. Đoán có chuyện chẳng lành, cô mua que về thử. Kết quả: hai vạch! 

Linh nghĩ ngay tới việc tìm đến bệnh viện để giải quyết. Vì thai còn khá nhỏ nên bác sỹ đồng ý cho Linh phá thai bằng thuốc. Thật may mắn khi cô chỉ bị đau nhẹ và ra máu bình thường.

Linh lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Cô chuyển trọ và chia tay người yêu vì anh ta không còn mặn nồng như xưa. Cô hay nhớ về chuyện cũ, cái lần cô mang thai, giây phút nhìn thấy đứa con đầu lòng của mình, nhưng lúc đó nó chưa thành hình, nó vẫn chỉ là một túi thai bé nhỏ…

Có lần cô nghe chị bạn cùng phòng trọ cũ kể rằng, chị ấy thỉnh thoảng mơ nghe tiếng trẻ con khóc. Linh linh cảm đó chính là tiếng khóc đòi mẹ của đứa con mà chính tay cô đã giết chết. Những giọt nước mắt ân hận lăn dài trên má người mẹ trẻ.

Còn đâu cô sinh viên tài năng với bao khát vọng tương lai? (Ảnh minh họa)

Đứa con thứ hai

Linh đến với chàng trai khác và lần thứ hai trong đời cô sa ngã. Cầm que thử thai trên tay, Linh nhắm mắt, nhịn thở, cảm giác hồi hộp, lo sợ gấp đôi cái lần thử thai trước đây. Từ từ mở mắt nhìn: nước tiểu từ đầu que thấm lên, một vạch đỏ xuất hiện, nó lại thấm lên trên một xíu nữa và kết tụ thành một vạch đỏ nằm kề. Lại hai vạch!!!

Cô bàng hoàng, chân run, tim muốn ngừng đập, cả thế giới sụp đổ trước mắt cô chỉ còn lại một màu đen u tối lạnh lùng đáng sợ. Vẫn lối “ngựa quen đường cũ”, cô đến bệnh viện phụ sản lần thứ hai để "giải quyết" bào thai trong bụng. Và dòng nước lại cuốn đứa con thứ hai của cô đi, cuốn cả nhân tính con người cô trôi tuột xuống cống nước tối tăm.

Bản án dành cho lương tâm người mẹ

Linh đã trở thành người mẹ sát nhân – người mẹ sẵn sàng kết liễu sinh mạng của hai đứa con bé bỏng. Còn đâu đứa con gái ngoan hiền của cha mẹ nữa? Còn đâu cô sinh viên tài năng với bao khát vọng tương lai? Dù sau này cô gái ấy có dũng cảm vượt qua tất cả để có được cuộc sống như bản thân mơ ước thì liệu cô có thể tìm lại sự thanh thản trong tâm hồn mình? Mỗi lần nằm cạnh chồng, cô ấy có thật sự tự tin? Mỗi lần ôm những đứa con xinh xắn trong vòng tay mình, cô có xấu hổ khi nhớ lại hai người anh chị của con mình đáng ra cũng được hưởng sự chăm sóc như thế? Như vậy vẫn quá may mắn. Liệu còn tồn tại một người đàn ông rộng lượng tha thứ cho những sai lầm của cô? Liệu sau bao lần từ bỏ thiên chức một cách tàn nhẫn như vậy, cô còn có khả năng làm mẹ?

Hiện tại, Linh bị cảm giác tội lỗi xâm chiếm, tội lỗi trước hết với hai đứa con, tội lỗi với cha mẹ, thầy cô, bạn bè, và…tội lỗi với chính lương tâm của mình.

Ban đêm tất cả những góc khuất tâm hồn ấy hiện về qua những giấc mơ. Cô mơ thấy tiếng trẻ con khóc đòi mẹ, mơ thấy hai đứa bé dắt nhau đi trong đêm tối rồi bỗng nhiên dừng lại nhìn cô, khuôn mặt chúng gớm ghiếc, rồi tan vào hư vô… Linh kêu gào thảm thiết rồi bừng tỉnh giấc mộng. Một giấc mộng dài diễn ra thường xuyên như hút cạn sinh lực của cô gái bé bỏng. Cô mở mắt nhìn trân trân vào trần nhà. Phải! Đó chỉ là sự trả giá ban đầu mà thôi! Giấc mơ ấy sẽ còn dài, dài mãi đến hết cuộc đời còn lại.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Clip bé 4 tuổi tập thể hình thu hút cộng đồng mạng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news