Tin mới

Nỗi trăn trở của PGS Văn Như Cương trong những ngày cuối đời

Thứ hai, 09/10/2017, 15:14 (GMT+7)

PGS Văn Như Cương qua đời sau 3 năm chống trọi với bệnh ung thư khiến nhiều người nghẹn ngào.

PGS Văn Như Cương qua đời sau 3 năm chống trọi với bệnh ung thư khiến nhiều người nghẹn ngào.

Theo báo Đất Việt, sáng ngày 9/10, thầy Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

Trên Facebook, hàng nghìn người chia sẻ thông tin, bày tỏ sự tiếc thương, đau buồn trước sự ra đi của người thầy kính yêu.Trong suốt cuộc đời và trong suốt chặng đường chiến đấu với bạo bệnh ung thư, chưa có lúc nào thầy Cương quên đi nhiệm vụ phải lan tỏa tinh thần sống tích cực đến cộng đồng. Bản thân thầy cũng đã sống bằng tất cả sự khiêm nhường và lạc quan như thế.

Ngay cả những ngày tháng cuối đời, thầy Cương cũng không thôi trăn trở về những vấn đề xã hội diễn ra thường nhật xung quanh mình. Và vụ thuốc ung thư giả của công ty Pharma làm chấn động dư luận hồi cuối tháng 9 vừa qua cũng không nằm ngoài sự quan tâm của thầy.

Dòng chia sẻ cuối cùng của thầy Văn Như Cương trên Facebook. Ảnh Facebook

Dòng trạng thái của thầy được đăng tải vào ngày 24/9 vừa qua đã nhận được sự ủng hộ của hơn 3200 người trên facebook, và ít ai mà ngờ được, đó lại là những dòng chia sẻ cuối cùng của thầy Văn Như Cương.

Trước đó, chia sẻ trên Lao Động, PGS Văn Như Cương đã có những chia sẻ đầy tâm tư về thu hút nhân tài vào sư phạm. Trong đó, nỗi niềm trăn trở của PGS Văn Như Cương vẫn còn khắc khoải qua các vần thơ của thầy:

Các em vào đại học thầy vui

Duy chút băn khoăn, chút ngậm ngùi

Ít em mong muốn vào sư phạm

Ai sẽ thay thầy lúc mấy mươi?

PGS Văn Như Cương cũng chỉ ra rằng nhiều vấn đề của ngành giáo dục đang không hấp dẫn người giỏi, có thể kể như việc thừa biên chế, lương thấp, áp lực công việc cao... Vì thế, cần cố gắng tạo ra những điều kiện tốt hơn để thu hút giáo viên giỏi.

Là người thành lập ra Trường THPT Lương Thế Vinh, trường dân lập đầu tiên của cả nước, PGS Văn Như Cương luôn được học sinh yêu mến và kính phục bởi tâm huyết với giáo dục, sự nghiêm khắc nhưng gần gũi và yêu thương học trò.

Theo thông tin từ gia đình, lễ viếng PGS Văn Như Cương được cử hành từ 10h30 đến 12h30 ngày 12.10 tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu vào hồi 12h30 cùng ngày.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news