Tin mới

Nữ sinh 15 tuổi cảnh báo chiêu lừa đảo táo tợn giữa đường

Chủ nhật, 20/07/2014, 19:51 (GMT+7)

Sau khi nữ sinh lên tiếng, nhiều bạn trẻ khác cũng cho biết mình từng chứng kiến hoặc đã bị lừa với chiêu thức tương tự, tại cùng một địa điểm.

Sau khi nữ sinh lên tiếng, nhiều bạn trẻ khác cũng cho biết mình từng chứng kiến hoặc đã bị lừa với chiêu thức tương tự, tại cùng một địa điểm.

 

Ngày 17/7, trên trang cá nhân của thành viên có nickname B.N xuất hiện bài đăng với nội dung cảnh báo về chiêu lừa táo tợn của một người đàn ông trạc 35 tuổi tại hồ Hoàn Cầu cắt ngang Thái Hà (Hà Nội), cô từng là nạn nhân. Câu chuyện của cô nhanh chóng thu hút sự chú ý.

Đoạn chia sẻ có nội dung như sau: "Mọi người qua lại đường gần chỗ hồ Hoàng Cầu phải cẩn thận không lại bị bọn xấu lừa giống mình thì khổ. Cách đây gần một tháng, tầm 8h tối, mình đi qua đoạn này và gặp một người đàn ông trạc chừng 35 tuổi, mặc đồ công sở, mặt mũi sáng sủa thậm chí xách cả vali hàng hiệu để đánh lừa những người nhẹ dạ cả tin.

Nữ sinh 15 tuổi cảnh báo chiêu lừa đảo táo tợn giữa đường

Nữ sinh 15 tuổi hoảng sợ vì bị lừa đảo tiền và điện thoại chỉ trong chớp mắt.

Hôm ấy mình đi xe đạp điện, người đàn ông ấy đứng lại và hỏi đường, sau một hai câu nói chuyện cứ nghĩ là người đàng hoàng. Rồi bỗng dưng hắn rút ra một tờ hoá đơn 24 triệu ghi tiền vật liệu xây dựng nhờ chạy sang bên đường lấy hộ nhưng mình không đi vì chẳng có lý do nào để làm theo lời hắn cả.

Bỗng dưng, hắn gào lên thế nào mình sợ quá lại đồng ý rồi hắn bất ngờ giật lấy túi xách của mình, lấy điện thoại với tiền bảo giữ vì sợ mình ôm tiền của hắn chạy mất, thậm chí hắn còn tự tay rút chìa khoá xe đưa cho mình để yên tâm không lo bị cướp xe.
Đường vắng lại còn đi một mình nên cũng chẳng biết thế nào, đành làm theo lời hắn. Khi cầm hoá đơn sang bên đường không thấy công ty xây dựng nào, biết mình bị lừa quay lại thì thấy hắn phóng xe chạy rồi. Không phải chỉ mình mình bị như thế, hôm nay nghe chị mình nói chuyện mới biết hai chị em bị lừa cùng một chỗ với cùng một kịch bản. Mọi người nhớ cảnh giác!"

Liên hệ với B.N, cô cho biết mình tên Tuyết Nhi, sinh năm 1999, sau khi biết mình bị lừa, Tuyết Nhi cảm thấy hoang mang, chân tay bủn rủn.

"Có bạn kể từng gặp người đàn ông đó ở hồ Hoàng Cầu, chiêu lừa giống hệt nhau, chủ yếu là dù doạ những thanh niên trẻ tuổi như bọn em rồi lấy tiền, lấy tài sản. Hôm ấy em bị mất hơn một triệu đồng và chiếc điện thoại.

Khi xảy ra vụ việc, em có trình báo lên công an khu vực. Dù đã trôi qua hơn một tháng nhưng mỗi khi nhớ lại chân tay em vẫn bủn rủn".
Tương tự trường hợp Tuyết Nhi, cô gái tên Minh Phượng, sinh năm 1998 cũng lên tiếng về chuyện gặp kẻ lừa đảo ngay tại hồ Hoàng Cầu, với những chiêu thức hù hoạ tương tự, Phượng bị kẻ xấu lấy đi một iPhone 5s vào tối ngày 12/7.

"Mỗi một lần hoạt động, bọn này thường đổi cách thức uy hiếp con mồi nhưng địa điểm nhưng vẫn ở hồ. Mình chứng kiến 2 lần rồi nhưng hôm nay đọc chia sẻ của bạn này thì mới biết bạn là nạn nhân. Hôm trước mình còn thấy chúng bịt khẩu trang, phóng xe của ai đó đi mà người ta không kêu la gì, chắc bị thôi miên rồi " - Thành Đạt chia sẻ.

Nguồn: Afamily.vn

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news