Tin mới

Nữ sinh đánh nhau, lột nội y: "Không vội khép tội"

Thứ sáu, 04/04/2014, 15:49 (GMT+7)

Sau một ngày bị đình chỉ học tập, nhóm nữ sinh đánh nhau, lột nội y giữa phố tại Quảng Ninh vẫn tiếp tục được đến trường chờ công an điều tra làm rõ sự việc.

 

 

Sau một ngày bị đình chỉ học tập, nhóm nữ sinh đánh nhau, lột nội y giữa phố tại Quảng Ninh vẫn tiếp tục được đến trường chờ công an điều tra làm rõ sự việc.

Ngày 1/4, một clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh hỗn chiến của các cô gái giữa phố lập tức gây xôn xao dư luận. Sau khi xác minh, sự việc này xảy ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, có sự tham gia của các nữ sinh của trường THPT Bãi Cháy và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cùng một số khác.

Chiều 3/4, ông Ngô Văn Hợi - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh - cho biết đã có cuộc họp với hai trường THPT Bãi Cháy và Nguyễn Bỉnh Khiêm để giải quyết sự việc này.

Sau khi xem clip và bản tường trình của các học sinh tham gia vào vụ việc này, ông Hợi cho rằng thông tin nữ sinh đánh nhau là chưa chính xác. Thực chất, đây là vụ xô xát giữa hai nhóm thanh niên trong đó có sự tham gia của một số học sinh.

Điển hình, cô gái mặc áo đỏ (bị lột nội y) đã bỏ học cách đây 3 năm, ngoài phạm vi quản lý của nhà trường. Cô gái này cũng đang bị công an tạm giữ để điều tra.

Tuy nhiên, vị phó giám đốc Sở GD-ĐT vẫn khẳng định nguyên nhân chính dẫn đến cuộc ẩu đả này là do mâu thuẫn giữa hai nữ sinh của trường THPT Bãi Cháy và Nguyễn Bỉnh Khiêm. Chỉ vì chê nhau xấu, hai cô gái này đã nhờ người quen đến dằn mặt lẫn nhau.

Nhập mô tả cho ảnh
Ảnh cắt từ clip.

Mặc dù những hình ảnh phản cảm trong clip đang khiến dư luận rất bất bình, nhưng lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Ninh khẳng định nhà trường vẫn đang dùng các biện pháp mềm mỏng, tích cực đối với nhóm nữ sinh này.

Ông Hợi cho biết: “Các thầy cô không cưỡng bức, ép buộc học sinh khai báo, mà đang giải thích cho các em hiểu rõ về hành vi sai trái của mình”.

Theo ông, các nữ sinh này đang trong giai đoạn tâm lý của tuổi mới lớn, rất dễ có những hành động cực đoan. Vì vậy, ban giám hiệu nhà trường không thể vội vàng đưa ra hình thức kỷ luật và khép tội các em khi chưa điều tra rõ sự việc.

Sau khi bị đình chỉ một ngày để viết bản kiểm điểm, tường trình sự việc, hiện tại các nữ sinh vẫn được đi học bình thường.

Qua vụ việc này, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường cần yêu cầu giáo viên, đoàn thanh niên rút kinh nghiệm, theo dõi bám sát học sinh hơn nữa.

Do có sự tham gia của các thanh niên ngoài xã hội, nên ban giám hiệu đang tiếp tục phối hợp cùng công an để làm rõ mức độ tham gia của các đối tượng.

Về thanh niên quay clip và đăng tải lên mạng, ông Hợi cũng cho biết hiện công an đang truy tìm đối tượng này nhưng vẫn chưa rõ tung tích. Nếu còn ngồi trên ghế nhà trường, học sinh này sẽ bị xử lý kỷ luật.

Xem thêm video đang được theo dõi nhiều trên tinmoi.vn: Nữ sinh đánh nhau, lột nội y: Không vội khép tội

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news