Tin mới

Nữ sinh trường Báo kể cảm giác khi trăn thè lưỡi hôn môi

Thứ sáu, 11/07/2014, 08:37 (GMT+7)

Ít ai có thể ngờ một cô gái xinh đẹp, hiền lành lại có sở thích quái lạ là nuôi trăn làm thú cưng.

Ít ai có thể ngờ một cô gái xinh đẹp, hiền lành lại có sở thích quái lạ là nuôi trăn làm thú cưng.

Trong những ngày qua, bức ảnh cô gái chụp chung với trăn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các bạn trẻ. Cô là Nguyễn Trà My (sinh năm 1995), sinh viên khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 Bạn bắt đầu nuôi chúng từ khi nào và hiện chăm sóc mấy chú trăn?

- Thật ra chủ của nó là anh trai nhưng do không có điều kiện chăm sóc nên hiện tại mình đảm nhận. Vì rất thích và cưng chúng, mình chăm sóc cẩn thận. Một bé mình nuôi từ cách đây 6 tháng còn bé khác thì mới 2 tháng.

- Thường thì các cô gái đều chọn chó, mèo để nuôi trong nhà, nhưng bạn lại hoàn toàn khác biệt khi chọn nuôi trăn - loài vật đáng sợ trong mắt nhiều người?

- Mình còn đang có ý định tìm nuôi một chú rắn ngô màu sắc sặc sỡ, vì mình thích bò sát, nhất là trăn, rắn. Không biết tại sao ngày xưa mình rất hay xem chương trình "Thế giới động vật" và đặc biệt hứng thú với những chương trình phát sóng tìm hiểu về trăn, rắn hay các loại bò sát khác.


Lúc đầu cũng hơi sợ, nhưng tìm hiểu và xem nhiều chương trình tivi về chúng thì lại càng tò mò, phấn khích, đến khi được anh trai cho nuôi và chăm sóc thì thật sự thấy rất thân thiết và yêu mến những "bé trăn" ấy. Những loài thú cưng như chó, mèo, chim cảnh... mình cũng thích nhưng trăn dường như lại chiếm phần nhiều hơn.

- Bạn có thể giới thiệu qua về 2 "bé trăn" đang chăm sóc?

- Loài trăn mà hiện tại mình đang chăm sóc thuộc dòng Ball, rất lành. Mình và anh trai còn đặt cho nó cái tên khác rất kêu là Any. Tất nhiên là nó rất đáng yêu, hiền khô. Thỉnh thoảng buồn bực chuyện gì mình chơi đùa với nó thì thấy tâm trạng tốt hơn.

- Khi bắt đầu nuôi trăn, bạn bè của My đã phản ứng ra sao? Họ có thích những "bé trăn" và cùng bạn chơi đùa với chúng không?

- Khi biết mình đang nuôi và chăm sóc mấy "bé trăn" thì bạn bè suốt ngày bảo sao ghê thế, không sợ à?… Mọi người dường như không có thiện cảm với loài trăn và thường nghĩ chúng trông đáng sợ, có thể cắn người bất cứ lúc nào. Nhưng thật ra, trăn hay rắn có rất nhiều loài khác nhau, những "bé trăn" mình nuôi thật sự là những loài trăn cảnh lành và rất hiền, không cắn người hay gây ra nguy hiểm gì. Nhiều khi nó còn rất đáng yêu, cưng nựng hơn những loài thú cảnh khác.

- Bạn có để những chú trăn của mình tự do trườn bò trong phòng không? Và khi bắt gặp cảnh tượng đó bạn bè của bạn có ai sợ hãi đến mức la hét hoặc không dám đến gần?

- Mình có một đứa bạn thân là con trai, lúc đầu thấy cũng không sợ lắm vì biết chúng không có độc, bạn ấy cũng chủ động sờ, vuốt nó. Nhưng sau đó cậu ấy bắt đầu sợ và không dám gần trăn vì có mấy lần nhìn thấy chúng bò trong phòng rồi nhìn thấy mình bị chúng đớp vào tay - nhẹ thôi và không đau gì. Từ đó mỗi lần mình bế trăn lại gần là cậu ấy la hét, tránh xa.

- Bạn hãy chia sẻ một vài kỷ niệm của mình trong quá trình chăm sóc trăn, bạn có gặp phải những khó khăn gì? Giữa chăm sóc trăn và những loại thú cưng khác có điểm gì khác biệt?

- Mình không gặp quá nhiều khó khăn khi chăm sóc các "bé trăn", chỉ ngại nhất là phải đi mua thức ăn cho chúng... Thức ăn chủ yếu của trăn là chuột bạch mà địa điểm bán thì lại khá xa so với nơi ở của mình, việc đi lại có chút bất tiện. Chăm sóc trăn hay các loài thú cưng khác hầu như đều giống nhau, đều phải yêu thương, nuôi nấng chúng một cách tốt nhất. Song mình thấy nuôi trăn dễ dàng hơn, không tốn nhiều thời gian như những loại thú cưng khác.

Mới đêm qua thôi này, mình đã được một phen hú hồn. Khi đang ngủ, em gái mình gọi dậy vì không thấy trăn nằm trong hộp. Đang ngủ mơ màng, nghe thấy trăn biến mất, mình bật dậy, mặt mếu soi đèn pin tìm mãi, soi khắp các ngóc ngách, mình lo đến phát khóc. May mà khi ra đến chân cầu thang thấy một bé cuộn tròn ở đấy, còn bé kia mãi đến gần sáng mới tìm được trong tủ đồ.

Một lần nữa cách đây không lâu, mình đưa trăn ra khỏi hộp cho nó trườn trong nhà để vận động, trong một lúc bất cẩn mình đã không để ý, bé đã trườn thẳng vào hốc tủ quần áo. Lo lắng không biết nó bị xây xước gì không? Thế là mình cứ ngồi đấy nhìn nó, miệng lẩm bẩm bảo nó ra khỏi cái hốc kia, đến mãi một lúc sau khi mình không biết tìm cách gì dụ nó ra, thì nó lại tự nhiên chui ra quấn chặt vào chân mình làm mình vui không tả được.

- Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ có sở thích nuôi thú cưng độc, bạn có nghĩ mình đang theo trào lưu đó không? Nuôi trăn có phải là cách để bạn thể hiện mình với mọi người?

- Mình nghĩ là không, thú cưng là con vật mà mình yêu thích, có cảm tình và muốn được chăm sóc cho nó chứ không phải nuôi cho có. Nuôi và chăm sóc trăn là cách để mình thể hiện mình yêu thích và quý mến chúng chứ không phải kiểu theo trào lưu chơi trội, hợp thời.

- Điểm gì ở 2 chú trăn khiến bạn đặc biệt yêu thích? Phải chăng đó là cách thể hiện tình cảm khác biệt của loài bò sát này?

- Mình nghĩ đấy là sự lạnh lùng của loài động vật máu lạnh, vẻ bề ngoài nhìn thấy những chú trăn này rất lạnh lùng và chút gì đó nguy hiểm. Nhưng đấy chỉ là vỏ bọc, khi nuôi và chăm chúng mới thấy nhiều điểm đáng yêu của chúng, điều đó làm mình thấy thích thú và yêu chúng hơn. Mình cực kỳ thích cảm giác khi chúng thè lưỡi hôn mình, giống như mình và nó yêu nhau. Như thế này chắc mình không cần tìm người yêu.

- Trong quá trình nuôi bạn có gặp nguy hiểm gì không?

- Hiện tại thì mình chưa gặp nguy hiểm gì vì loài trăn này rất hiền, nó không cắn lung tung như nhiều bạn nghĩ. Dòng trăn cảnh này không độc và rất lành.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Clip nhạc chế "Em của ngày đi thi"

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news