Tin mới

Tam giác ngược - Mẹo học giới từ tiếng anh nhanh nhất cho bạn

Thứ hai, 07/11/2016, 16:53 (GMT+7)

Ba giới từ phổ biến nhất trong tiếng anh để chỉ thời gian, địa điểm là “in”, “on”, “at” thường khiến mọi người nhầm lẫn trong cách dùng và ghi nhớ. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn ghi nhớ nhũng giới từ này “trong vòng 1 nốt nhạc” với mẹo học giới từ tiếng anh hình tam giác ngược .

Ba giới từ phổ biến nhất trong tiếng anh để chỉ thời gian, địa điểm là “in”, “on”, “at” thường khiến mọi người nhầm lẫn trong cách dùng và ghi nhớ.

Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn ghi nhớ nhũng giới từ này “trong vòng 1 nốt nhạc” với mẹo học giới từ tiếng anh hình tam giác ngược ..hay bạn có thể gội là hình chiếc phễu: Tam giác ngược – mẹo học giới từ tiếng anh nhanh nhất

Tam giác ngược - Mẹo học giới từ tiếng anh nhanh nhất cho bạn

Bạn hãy tưởng tượng, ba từ “in”, “on”, “at” và cáhc sử dụng như một hình tam giác ngược (hình phễu). Tam giác ngược này lọc dần các cụm từ chỉ thời gian, địa điểm với quy tắc giảm dần mức độ tổng quát, chung chung, tăng dần mức độ chi tiết, cụ thể.

1. Giới từ "In"

Giới từ in chính là phần đỉnh của hình tam giác ngược – chỉ những vật, sự việc lớn nhất, chung chung nhất. 

- Khi dùng “in” để chỉ thời gian, “in” được chỉ những khoảng thời gian lớn, khái quát như “in 1989”; “century” (thế kỷ); “week” (tuần)…

Ngoại lệ: in vẫn dùng để chỉ một buổi nào đó trong ngày: in the morning, in the evening, in the afternoon

- Dùng “in” để chỉ địa điểm: Cũng như thời gian, về địa điểm giới từ in dùng để chỉ những địa điểm lớn như country (quốc gia); village (làng)….

2. Giới từ "On"

“On” chính là phần giữa của tam giác ngược, từ đó “on” cũng được dùng cho địa điểm và thời gian cụ thể hơn “in”.

- Dùng “on” chỉ thời gian: ngày cụ thể, hoặc một dịp nào đó cụ thể.

Ví dụ: on my birthday, on Sunday, on June 8th.

Ngoại lệ: on my lunch break.

- Dùng “on” chỉ địa điểm: "on" được dùng cho một vùng tương đối dài, rộng như đường phố, bãi biển... Ví dụ: on Broadway Street, on my way, on the beach

Như vậy, bạn chỉ cần nhớ mẹo học giới từ tiếng anh nhanh là khi phân vân giữa dùng “in” và “on” thì  "on" dùng cho mốc thời gian và địa điểm nhỏ hơn “in”

3. Giới từ "At"

Phần đinh tam giác ngược, tương ứng với thời gian địa điểm cụ thể nhất, giành cho giới từ "at".

- Dùng “at” chỉ thời gian: dùng cho mốc thời gian cụ thể, thời điểm, khoảnh khắc. Ví dụ: at 9:00 PM, at dinner, at the end of the party, at sunrise, at the moment…Ngoại lệ: at night.

-Dùng “at” chỉ địa điểm: dùng cho địa chỉ, địa điểm cụ thể. Ví dụ: at 123 broadway street, at the store, at my friend’s house.

Với mẹo học giới từ tiếng anh trên, từ nay bạn đã không còn phải phân vân về cách dùng ba giới từ thông dụng “in”, “on”, “at”

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm 3 mẹo học nhanh bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả nhất của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news