Tin mới

Tránh gian lận, hàng nghìn thí sinh phải làm bài thi ngoài trời

Thứ ba, 26/05/2015, 16:55 (GMT+7)

Mới đây, Trung Quốc thử nghiệm các hình thức thi cử tại sân trường, hay trong rừng để đảm bảo kì thi, nghiêm túc, tránh gian lận trong thi cử, ý tưởng mới này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người

Mới đây, Trung Quốc thử nghiệm các hình thức thi cử tại sân trường, hay trong rừng để đảm bảo kì thi, nghiêm túc, tránh gian lận trong thi cử, ý tưởng mới này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ngày 25/5, hàng nghìn sinh viên của trường cao đẳng y tế ở Bảo Kê, Thiểm Tây, Trung Quốc đã làm bài thi tốt nghiệp ở ngoài trời. Hàng nghìn sinh viên đã phải làm bài thi tốt nghiệp tại sân vận động của trường. Mỗi thí sinh ngồi 1 bàn và mặc trang phục áo trắng của ngành y.

Bàn ghế được xếp thẳng nhau đảm bảo một kì thi nghiêm túc. Ảnh: Getty images

 Đặc biệt, giám thị không cần đi lại trên sân mà vẫn có thể quan sát chặt chẽ sinh viên, qua các thiết bị hiện đại và tinh vi. Được biết, cách thi này nhằm hạn chế gian lận trong thi cử.

Sinh viên trong màu áo trắng của ngành y. Ảnh: Getty images

 Trước đó không lâu, Tờ South China Morning Post cho biết, có hơn 1.700 học sinh ở Trường Trung học Nghi Xuyên ở quận Nghi Xuyên, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc tham dự kỳ thi thử nghiệm trên sân trường.

Không có giám thị nhưng học sinh vẫn làm bài chăm chú. Ảnh: ECNS.cn

 Được biết, ý tưởng này bắt nguồn từ hội đồng học sinh của trường. “Chúng tôi nghĩ rằng đây không phải ý tưởng tồi và đã được chấp thuận của ban giám hiệu sau khi xem xét thời tiết và các yếu tố khác”, Ban giám hiệu trường cho biết. 

Để chuẩn bị cho kì thi, một đội ngũ học sinh đã làm công việc sắp xếp bàn ghế sao cho tất cả các sĩ tử đều có đủ ánh sáng để làm bài.

Học sinh hào hứng với kì thi ngoài trời. Ảnh: ECNS.cn

 Một học sinh cho biết em cảm thấy thú vị khi tham gia làm bài thi trong một không khí trong lành, mới mẻ. Tuy nhiên, một học sinh khác cho rằng việc làm bài ngoài trời khiến em không thể tập trung. 

Sự đổi mới trong khâu tổ chức thi cử này được cư dân mạng Trung Quốc quan tâm. 

Năm 2014, trường trung học Chengfeng TP Cẩm Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cũng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng sau khi tổ chức kì thi trong rừng.

Không khí trong rừng mát mẻ giúp bài làm của học sinh tốt hơn. Ảnh: ẺuoPics

 Do thời tiết oi bức, những giáo viên tại trường  đã quyết định chuyển hết bàn ghế của học sinh ra rừng, 

để các em có thể làm tốt bài kiểm tra.

  Hoa Ban (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tránh gian lận