Tin mới

24 thí sinh thi vào lớp 10 phải làm lại bài thi sau 60 phút chỉ vì giám thị ký nhầm

Thứ ba, 04/06/2019, 10:45 (GMT+7)

Chỉ vì cán bộ coi thi ký nhầm mà 24 thí sinh thi vào lớp 10 ở Quảng Bình đã phải làm lại bài thi sau 60 phút.

Tin tức trên Tuổi TrẻTrí Thức Trẻ đăng tải, sáng ngày 3/6, các thí sinh thi vào lớp 10 tại tỉnh Quảng Bình tham gia dự thi môn Ngữ Văn với thời gian làm bài 120 phút. Lúc này, một sự việc hy hữu xảy ra khi tại phòng thi số 25, thuộc trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới), hai cán bộ coi thi ký nhầm tên mình vào ô cán bộ chấm thi.

Hai vị cán bộ coi thi này đã tiến hành thu lại bài thi và yêu cầu các thí sinh làm lại bài thi trên giấy thi mới. Mặc dù các em đã viết Văn được 60 phút, nghĩa là 1/2 thời gian. Theo phản ánh, nhiều thí sinh hoang mang, thậm chí khóc ngay trong phòng thi.

Cuộc họp được Sở GD&ĐT Quảng Bình tổ chức vào tối qua (03/06). Ảnh: Vietnamnet.

Với đặc thù môn Văn cần mạch cảm xúc nên việc bị thu bài thi, chép lại trên giấy mới đã khiến cho nhiều bạn khó bắt nhịp lại với bài thi của mình. Vụ việc sau khi được chia sẻ trên báo chí đã khiến cho nhiều người vô cùng hoang mang, bức xúc, chỉ trích cách xử lý của 2 giám thị nêu trên là yếu nghiệp vụ.

Thí sinh Vương Thùy Trang, học sinh Trường THCS số 1 Nam Lý nói: "Thời gian làm bài trôi qua một nửa, chúng em được thông báo phải làm lại vì giám thị ký nhầm. Mặc dù rất hoang mang, nhưng chúng em đành phải làm. Em thấy bài thi của mình chưa hoàn chỉnh lắm".

Ngay sau khi nắm được vụ việc, theo Tuổi trẻ, đến chiều tối cùng ngày (03/06), Sở GD Sở GD-ĐT Quảng Bình đã tổ chức một cuộc họp khẩn với tất cả phụ huynh, thí sinh thuộc phòng thi số 25, hội đồng thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp để trao đổi, nắm rõ vụ việc đồng thời đưa ra phương án xử lý, nói lời xin lỗi với phụ huynh và các bạn thí sinh.

Trường chuyên Võ Nguyên Giáp nơi xảy ra sự cố môn Ngữ Văn. Ảnh: Báo Pháp luật

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Văn học (tùy nguyện vọng thí sinh có thể thi lại hoặc không), nếu điểm bài thi nào cao hơn sẽ lấy.

Hai giám thị coi thi phòng 25 là giáo viên của Trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch, hiện bị Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình tạm đình chỉ công tác.

Theo dự kiến thì kỳ thi lại cho các thí sinh thuộc phòng thi số 25 sẽ được tổ chức vào chiều 5/6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news