Tin mới

73 thí sinh vi phạm quy chế trong kỳ thi ĐH đợt 1

Chủ nhật, 06/07/2014, 08:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong đợt I kỳ thi ĐH, trên cả nước có 73 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 48 thí sinh bị đình chỉ thi, 8 thí sinh đến muộn không được dự thi.

 

(Tinmoi.vn) Trong đợt I kỳ thi ĐH, trên cả nước có 73 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 48 thí sinh bị đình chỉ thi, 8 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Chiều 5.7,  Bộ GDĐT đã có báo cáo tổng hợp tình hình đợt thi thứ nhất của khối A, A1 và V kì thi ĐH, CĐ 2014. Theo đó, có 73 thí sinh (TS) vi phạm quy chế thi. Trong đó, 48 trường hợp bị đình chỉ thi, cảnh cáo 3 trường hợp và khiển trách 22 trường hợp.

Bên cạnh đó, có 7 TS đi trễ quá thời gian quy định nên không được vào thi. 

Riêng khu vực phía Nam, ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng - Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, cho biết có 15 TS bị đình chỉ thi và một TS bị cảnh cáo.

Ảnh minh họa

Đặc biệt, tại HĐT Trường ĐH Bách khoa TP.HCM có 2 cán bộ coi thi bị khiển trách vì gạch nhầm tên TS dự thi.

Tổng hợp của Bộ GDĐT cũng cho thấy, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn. Điện, nước được cung cấp ổn định ở tất cả các Hội đồng thi, không có sự cố mất điện, mất nước.Các địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện,… tiếp tục triển khai hoạt động tích cực, có hiệu quả: tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi; hỗ trợ nhà trọ giá rẻ, xuất ăn miễn phí; đưa đón thí sinh đến các địa điểm thi;...

Theo đó, toàn đợt thi đã huy động 22.000 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh đến dự thi; Các tổ chức xã hội đã hỗ trợ được 30.200 các xuất ăn miễn phí; Hỗ trợ 38.292 chỗ ở miễn phí. Đợt thi đầu tiên, cả nước có 141 trường ĐH tổ chức thi, thi tại 983 điểm thi với 24.051 phòng thi. Tổng số thí sinh dự thi toàn quốc là 591.407 – đạt 77,04 % tổng số thí sinh đăng kí dự thi.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Clip lừa điện thoại gặp ngay cao thủ

 

 

Lê Vy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news