Tin mới

Bộ GD-ĐT: ĐH Kinh doanh và CN phải trả lại HS cho TS đăng ký Y, Dược

Thứ ba, 16/08/2016, 17:42 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT khẳng định, khi chưa có ý kiến chính thức của hai Bộ (Bộ Y tế và Bộ GD), ĐH Kinh doanh và Công nghệ chưa được phép tuyển sinh ngành Y, Dược. Theo đó, với hơn 100 hồ sơ đã nộp, Bộ yêu cầu trường liên hệ và trả ngay hồ sơ cho thí sinh.

Bộ GD-ĐT khẳng định, khi chưa có ý kiến chính thức của hai Bộ (Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT), ĐH Kinh doanh và Công nghệ chưa được phép tuyển sinh ngành Y, Dược. Theo đó, với hơn 100 hồ sơ đã nộp, Bộ yêu cầu trường liên hệ và trả ngay hồ sơ cho thí sinh.

Trao đổi với báo chí sau thông tin ĐH Kinh doanh và Công nghệ rút thông báo trúng tuyển Y Đa khoa và Dược học mà trường này đã phát đi ngày 13/8, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện theo đúng nội dung Biên bản đã thống nhất của đoàn kiểm tra liên ngành ngày ngày 23 tháng 12 Năm 20151.

"Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang chờ ý kiến trả lời của Bộ Y tế để quyết định về việc có cho phép Trường tuyển sinh ngành Y đa khoa hay không. Khi chưa có ý kiến chính thức của hai Bộ, Trường chưa được phép tuyển sinh. Vì vậy, khi nhận được thông tin Trường thông báo tuyển sinh, Bộ đã yêu cầu Trường phải rút thông báo và Trường đã thực hiện", bà Phụng khẳng định. 

Về việc hơn 100 thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ngành Y, Dược của ĐH Kinh doanh và Công nghệ, bà Phụng cho hay, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Trường báo cáo giải trình về việc thông báo tuyển sinh khi chưa có ý kiến của Bộ GD-ĐT, đồng thời yêu cầu trường nếu đã nhận hồ sơ đăng ký nhập học ngành Y đa khoa của thí sinh thì phải liên hệ với thí sinh để trả lại hồ sơ cho thí sinh ngay trong ngày 16/8 để đảm bảo quyền đăng ký nhập học trường khác của thí sinh.

"Quan điểm của Bộ GD&ĐT là: Khi Trường chưa được phép tuyển sinh ngành Y đa khoa thì không được thông báo tuyển sinh, không được nhận hồ sơ xét", bà Phụng khẳng định. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, chiều 13/8, Đại học Kinh doanh và Công nghệ ra thông báo số 27 về điểm trúng tuyển nguyện vọng 1. Theo đó, điểm chuẩn vào hai ngành Y đa khoa và Dược học là 18, áp dụng cho các tổ hợp môn xét tuyển Toán - Lý - Hóa, Toán - Hóa - Sinh và Toán - Lý - Sinh. Tổng chỉ tiêu vào hai ngành này là 400, mỗi ngành 200.

Tuy nhiên, sau đó, thông báo 27 được thay thế bằng thông báo số 28, trong đó không còn điểm chuẩn vào hai ngành Y Đa khoa và Dược học. 

Giải thích việc rút thông báo trúng tuyển Y Đa khoa và Dược học, lãnh đạo nhà trường cho biết chờ quyết định từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép cho trường tuyển sinh hai ngành này.

H.Minh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news