Tin mới

Bỏ phương án 3 của một kỳ thi quốc gia

Thứ năm, 28/08/2014, 10:09 (GMT+7)

Vào dịp khai giảng năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ công bố phương án chính thức cho một kỳ thi THPT quốc gia. Phương án 3 cần có thời gian nên lựa chọn sẽ chỉ còn

 

 

Vào dịp khai giảng năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ công bố phương án chính thức cho một kỳ thi THPT quốc gia. Phương án 3 cần có thời gian nên lựa chọn sẽ chỉ còn một trong hai phương án còn lại.


Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014. (Ảnh: Văn Chung)

Theo nguồn tin từ Bộ GD-ĐT, dù chọn phương án nào thì vẫn sẽ có những điều chỉnh để phù hợp hơn với điều kiện thực tiễn so với các phương án được công bố ban đầu.

Ví dụ, để giảm tốn kém trong việc đi lại cho thí sinh, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ có những thay đổi về mặt tổ chức: Trước khi thi, học sinh sẽ đăng ký có nguyện vọng thi vào ĐH, CĐ hay không. Trên cơ sở đó, học sinh không có nguyện vọng thi ĐH, CĐ thì có thể sẽ được dự thi ngay ở trường học tại địa phương.  Còn những học sinh đăng ký thi nhằm xét tốt nghiệp THPT và phục vụ xét tuyển ĐH-CĐ sẽ dự thi ở các cụm thi. Đề thi sẽ được thiết kế để có thể tách bạch được việc xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Nhà báo Foley đã bị hành quyết cách đây một năm?

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.