Tin mới

Chân dung nữ sinh Hà Nội có điểm thi khối D cao nhất cả nước

Thứ hai, 15/07/2019, 09:13 (GMT+7)

Nguyễn Trà My là thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D1 cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet cho hay với việc giành được 28,4, Nguyễn Thị Trà My (lớp 12A1 Trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phương, TP Hà Nội) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D1 cao nhất cả nước năm 2019.

Cụ thể, mức điểm của My như sau:  Toán 9,4; Ngữ văn 9 và Tiếng Anh 10 tuyệt đối. Kết quả này giúp em có tổng điểm xét tuyển khối D1 cao nhất cả nước.

Nguyễn Thị Trà My là nữ sinh có điểm thi khối D cao nhất cả nước. Ảnh: Vietnamnet

Trà My cho biết "Khi so với đáp án của Bộ GD-ĐT công bố thì em cũng áng được mức điểm của mình nhưng đến khi điểm thi được công bố vẫn cảm thấy hồi hộp. Và rồi giờ đây bất ngờ hơn trước thông tin mình trở thành thủ khoa khối D1 năm nay. Bất ngờ nhưng em nghĩ nó là sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực của bản thân trong suốt thời gian qua”.

Nữ sinh này cũng khẳng định, kết quả mà em đạt được không chỉ nhờ nỗ lực của bản thân mà còn nhờ sự chỉ bảo, hỗ trợ và truyền động lực của các thầy cô giáo cùng sự giúp đỡ và động viên rất lớn từ bố mẹ và bạn bè.

Trà My kể 3 môn của tổ hợp xét tuyển theo khối D1 là Toán, Văn, Tiếng Anh là 3 môn yêu thích của bản thân từ cấp THCS.

Tuy nhiên, theo em để mang lại kết quả, trong quá trình học tập cần phải đề ra những mục tiêu và nghiêm khắc với chính bản thân mình.

“Tuân thủ theo đường hướng đã xác định, trên lớp tập trung nghe thầy cô giảng để về nhà có nhiều thời gian hơn để tự đào sâu kiến thức bổ trợ”, Trà My chia sẻ.

Nữ sinh này cũng cho biết em không buộc mình phải thức quá khuya và cũng không cho rằng đó là cách học hiệu quả.

Thay vào đó, em thường dậy sớm khoảng từ 4h30 mỗi sáng để học bài.

Trong khi đó, Trí thức trẻ cho hay, ở khối B, với 29,8 điểm ba môn: Toán 9.8; Hóa: 10, Sinh: 10, thí sinh Ngô Thu Hà đã trở thành thủ khoa khối B kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Ngô Thu Hà đã trở thành thủ khoa khối B kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Fox

Ngô Thu Hà, học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ đã trở thành thủ khoa khối B với tổ hợp 3 môn xét tuyển: Toán 9.8; Hóa: 10, Sinh: 10. Tổng điểm là 29,8 điểm. Đây cũng là thí sinh có điểm thi cao nhất nước, năm nay không có thí sinh nào đạt 30/30 điểm.

Thu Hà cho biết "Em cũng áng được mức điểm của mình ngay khi thi xong nhưng không nghĩ trở thành thủ khoa vì nghĩ có thể nhiều bạn sẽ có được điểm cao hơn. Trở thành thủ khoa trong kỳ thi THPT Quốc gia là niềm hạnh phúc và vinh dự lớn đối với bản thân em, giúp em có thể chạm tới được ước mơ trở thành bác sĩ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news