Tin mới

Chị em sinh đôi miền núi cùng đỗ Học viện Kỹ thuật quân sự

Thứ hai, 28/09/2015, 09:21 (GMT+7)

Sinh ra ở một huyện nghèo của tỉnh Đăk Lăk nhưng chị em sinh đôi Dung và Huyền khiến nhiều người khâm phục khi cả hai cùng đỗ Học viện kỹ thuật quân sự.

Sinh ra ở một huyện nghèo của tỉnh Đăk Lăk nhưng chị em sinh đôi Dung và Huyền khiến nhiều người khâm phục khi cả hai cùng đỗ Học viện kỹ thuật quân sự.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2015 tại Học viện kỹ thuật quân sự nhiều người ấn tượng bởi cặp đôi Đậu Thị Kim Dung và Đậu Thị Thanh Huyền (sinh năm 1996,  ở Cư M' Gar, Đăk Lăk) bởi vẻ ngoài giống nhau như đúc, cả hai cùng đỗ hệ quân sự của Học viện kỹ thuật quân sự.

Dung và Huyền khi đã là học viên của Học viện kỹ thuật quân sự. Ảnh: Vnexpress

Năm ngoái, cả Dung và Huyền cũng đăng kí dự thi vào Học viện kỹ thuật quân sự nhưng bị thiếu điểm, Dung được tổng 24,5 điểm còn Huyền được 25 điểm.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, sau những ngày buồn bã vì biết tin không đỗ, hai chị em đã tự an ủi nhau cùng cố gắng. Với nỗ lực không ngừng của bản thân cùng với sự yêu thích được đứng trong hàng ngũ quân đội, Dung và Huyền đã quyết tâm thi vào trường quân đội một lần nữa.

Không phụ những đêm thức trắng "dùi mài kinh sử", trong đợt tuyển sinh 2015, cả hai chị em đã đỗ hệ quân sự của Học viện kỹ thuật quân sự, trong đó Dung được tổng điểm 27,25, còn Huyền được 28,25.

Trên báo Đăk Lăk, Thiếu tá Trần Văn Hội, Trợ lý Quân lực – Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar cho biết: “Chỉ có một số ít trường quân sự tuyển nữ và chỉ tiêu tuyển thí sinh nữ rất thấp (10%). Vì vậy, việc hai chị em sinh đôi Đậu Thị Thanh Huyền và Đậu Thị Kim Dung cùng đỗ vào một trường quân sự là một thành tích, đáng khâm phục mà trước đây chưa từng có tại địa phương, cũng hiếm có trong cả nước”.

Được biết, Dung và Huyền học chung trường, chung lớp từ khi bắt đầu đi học, đến khi chọn trường thi đại học, hai em cũng có nguyện vọng giống nhau.

Bố Dung và Huyền đã nghỉ hưu, mẹ chỉ trồng cà phê nuôi các con ăn học nhưng các anh của Dung và Huyền đều hiếu học và đã công tác ổn định trong cơ quan nhà nước. Ngoài giờ học, hai nữa sinh vẫn phải giúp đỡ cha mẹ làm việc nhà, trồng cà phê để trang trải thu nhập.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news