Tin mới

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 diễn ra trong 3 ngày?

Thứ sáu, 13/11/2015, 16:13 (GMT+7)

Hội nghị về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 đã công bố  lịch thi THPT quốc gia dự kiến năm 2016.

Hội nghị về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 đã công bố  lịch thi THPT quốc gia dự kiến năm 2016.

Sáng nay (13/11) Hội nghị về thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 được Bộ GD-ĐT tổ chức tại TP.HCM do Phó Thủ thướng Vũ Đức Đam chủ trì để lắng nghe ý kiến góp ý của các trường và các Sở GD-ĐT.

Thi THPT quốc gia năm 2016 dự kiến diễn ra trong 3 ngày. Ảnh: Thanh niên

Trong hội nghị, Bộ GD-ĐT đưa ra phương án lịch thi THPT quốc gia 2016 dự kiến diễn ra trong ba ngày. Các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và Vật lý mỗi môn thi một buổi. Mỗi cặp môn gồm Sinh - Lịch sử và Hóa học- Địa lý thi trong một buổi và bắt đầu cùng giờ.

Thí sinh được chọn một trong mỗi cặp môn thi Sinh học hoặc Lịch sử, Hóa học hoặc Địa lý. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT cũng cho rằng theo lịch thi này thì ngày thi thứ ba tổ chức thi cặp môn cùng giờ nên sẽ ảnh hưởng đến một số lượng thí sinh có nguyện vọng thi cả hai môn.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng thảo luận về vấn đề cụm thi, điểm sàn, chế độ ưu tiên theo khu vực và theo đối tượng…cho kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Tại hội nghị, Bộ GD-ĐT cũng đã tổng hợp những vấn đề được dư luận xã hội, các chuyên gia, các trường, sở GD-ĐT, thí sinh và phụ huynh tham gia nhiều ý kiến trong thời gian qua.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news