Tin mới

Đề thi lớp 10 ra 2 năm liên tiếp cùng 1 tác phẩm: Thí sinh bật khóc không làm được bài vì lệch tủ

Thứ tư, 06/06/2018, 08:41 (GMT+7)

Vì học lệch tủ, không nghĩ 2 năm liên tiếp ra cùng 1 tác phẩm, nhiều thí sinh đã không thể làm tốt câu hỏi nghị luận văn học 6 điểm.

Vì học lệch tủ, không nghĩ 2 năm liên tiếp ra cùng 1 tác phẩm, nhiều thí sinh đã không thể làm tốt câu hỏi nghị luận văn học 6 điểm.

Chiều ngày 5/6, hơn 1.200 học sinh đã hoàn thành xong bài thi môn Ngữ Văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường Trung học Thực hành (Đại học Sư phạm TP HCM).

Đề thi lớp 10 ra 2 năm liên tiếp cùng 1 tác phẩm: Thí sinh bật khóc không làm được bài vì lệch tủ - Ảnh 1.

Đề thi môn Ngữ vào trường Trung học Thực hành

Theo ghi nhận, nhiều thí sinh đã khá shock, thậm chí có em bật khóc khi ra khỏi cánh cổng trường vì đề thi năm nay tiếp tục ra vào bài thơ Đoàn thuyền đánh cá(Huy Cận) trong câu hỏi nghị luận văn học 6 điểm. Năm 2017, bài thơ này cũng đã xuất hiện trong đề thi để thí sinh phân tích.

Thí sinh Nguyễn Thị Mai, THCS Kim Đồng chia sẻ: "Em không ngờ đề thi năm nay lại ra vào Đoàn thuyền đánh cá. Đọc đề xong em rất hoang mang. Phần nghị luận xã hội em làm khá ổn còn câu 6 điểm kia em không làm được nhiều."

Câu hỏi yêu cầu phân tích bài thơ để làm sáng tỏ lời chia sẻ của tác giả: Bài thơ của tôi là một cuộc chay đua giữa con người và thiên nhiên, và con người đã chiến thắng. Tôi coi đây là khúc tráng ca, ca ngợi con người lao động với tinh thần làm chủ, với niềm vui.

Nhiều thí sinh không ôn kỹ nên không thể nhớ được nội dung chính của bài thơ cũng như nhớ đoạn trích thơ để dẫn vào phân tích. 

Một số bạn lại cho rằng đề nghị luận xã hội năm nay khá hay, bám sát thực tiễn, còn đề nghị luận văn học nằm trong chương trình ôn thi nên không có gì phải lo lắng.

Đề thi lớp 10 ra 2 năm liên tiếp cùng 1 tác phẩm: Thí sinh bật khóc không làm được bài vì lệch tủ - Ảnh 2.

Nhiều thí sinh tự tin vì đã ôn tất cả tác phẩm, không lệch tủ

Trường THPT Thực hành tuyển sinh 3 lớp chuyên Toán, Văn và Anh văn, mỗi lớp 35 chỉ tiêu. Số lượng đăng ký vào chuyên Anh cao nhất với 614, Toán 352 và Văn 311 em. Tỷ lệ chọi mùa thi năm nay là 1/12, tương đương năm ngoái.

Team Học đường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news