Tin mới

Điểm số thật của 3 thí sinh Hà Giang từng nằm trong top 11 thí sinh có điểm thi THPT cao nhất nước

Thứ tư, 18/07/2018, 08:16 (GMT+7)

Từng được chú ý khi là 3 trong số 11 thí sinh có điểm thi cao nhất cả nước, nhưng sau khi chấm thẩm định lại bài thi cả 3 học sinh đến từ Hà Giang này đều bị hạ điểm, "rớt" khỏi top 11.

Từng được chú ý khi là 3 trong số 11 thí sinh có điểm thi cao nhất cả nước, nhưng sau khi chấm thẩm định lại bài thi cả 3 học sinh đến từ Hà Giang này đều bị hạ điểm, "rớt" khỏi top 11.

Sau 15 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, sáng 11/7, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi để làm căn cứ xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Thời điểm đó, từ dữ liệu điểm thi do các Sở GD-ĐT trên cả nước gửi về, Bộ GD-ĐT đã có thống kê sơ bộ về kết quả thi và xác định có 11 thí sinh trong số hàng triệu thí sinh trên cả nước có điểm thi cao nhất, là thủ khoa của các khối.

Theo đó, Hà Giang là tỉnh có nhiều học sinh nhất trong top đầu của cả nước, đồng thời có 3 học sinh trong danh sách 11 em có điểm số cao nhất kỳ thi THPT quốc gia 2018. 

Điều này khiến việc xét tuyển nguyện vọng vào các trưởng cao đẳng, đại học của các thí sinh này cũng trở nên dễ dàng hơn so với các thí sinh khác. Nhưng những thí sinh trên thuộc trường THPT chuyên Hà Giang có điểm số thi THPT Quốc gia chênh lệch xa so với điểm thi thử.

Điểm số thật của 3 thí sinh Hà Giang từng nằm trong top 11 thí sinh có điểm thi THPT cao nhất nước - Ảnh 1.

Điểm thi thử và thi thật của top 3 thí sinh có điểm thi cao nhất tại Hà Giang có sự chênh lệch rõ rệt

Trước những bất thường về điểm thi THPT Quốc gia ở Hà Giang có sự chênh lệch rõ rệt so với các địa phương cũng như sự chệnh lệch giữa điểm thi thử và thi thật, Bộ GD&ĐT đã lập đoạn kiểm tra, ra soát lại các quy trình và phát hiện sai phạm trong việc chấm thi. 

Theo kết quả chấm thẩm định, 3 thí sinh thuộc top cao nhất cả nước ở Hà Giang đều bị giảm từ 8 đến hơn 20 điểm. Điều này, đồng nghĩa với việc các thí sinh không chỉ rớt khỏi top 11 thí sinh có điểm cao nhất cả nước.

Điểm số thật của 3 thí sinh Hà Giang từng nằm trong top 11 thí sinh có điểm thi THPT cao nhất nước - Ảnh 2.

Điểm số của 3 thí sinh từng nằm trong top 11 người có điểm cao nhất nước thay đổi rõ rệt sau khi chấm thẩm định.

Cụ thể, thí sinh T.K.T.T. (SBD: 5000...) có số điểm đứng thứ 4 trong top 11 học sinh có điểm cao nhất nước với: Toán 9,6; Vật lý và Hóa học đều 9,5; Sinh học 9,75. Tuy nhiên, sau khi chấm thẩm định, T.T. bị giảm điểm Toán xuống còn 6,2; Vật lý 4,75 và Hóa học 6,75.

Điểm số thật của 3 thí sinh Hà Giang từng nằm trong top 11 thí sinh có điểm thi THPT cao nhất nước - Ảnh 3.

Thí sinh T.K.T.T. (SBD: 5000...) có số điểm đứng thứ 4 trong top 11 học sinh có điểm cao nhất nước bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định

Thí sinh thứ hai là H.H.L. (SBD: 5000...), có điểm số cao vượt trội: Toán:9,8, Tiếng Anh 9,8; Văn 8,5. Tuy nhiên, sau chấm thẩm định, điểm của H.L. ở môn Toán còn 5,6. Môn Tiếng Anh 6,4.

Điểm số thật của 3 thí sinh Hà Giang từng nằm trong top 11 thí sinh có điểm thi THPT cao nhất nước - Ảnh 4.

Thí sinh H.H.L. (SBD: 5000...) đã bị giảm điểm tiếng Anh từ 9,8 xuống 6,4

Thí sinh thứ ba trong danh sách những người điểm cao toàn quốc là V.A. (học lớp A - không chuyên tại trường THPT chuyên Hà Giang). Theo thống kê trước đó của Bộ GD&ĐT, V.A. đạt Toán 9,6; Vật lý 9,75; Ngoại ngữ 9,6. Sau khi chấm thẩm tra, điểm Toán của V.A. là 7,4; Vật lý 8; Ngoại ngữ 3,2.

Điểm số thật của 3 thí sinh Hà Giang từng nằm trong top 11 thí sinh có điểm thi THPT cao nhất nước - Ảnh 5.

Thí sinh thứ ba trong danh sách những người điểm cao toàn quốc là V.A.

Theo đó, thực hiện quy chế thi THPT quốc gia năm 2018 Hội đồng chấm thẩm định quyết định: Kết quả chấm thẩm định sẽ được sử dụng để thay thế cho toàn bộ kết quả chấm bài thi trắc nghiệm do Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang công bố ngày 11/7/2018.

Cùng với đó, kết quả chấm thẩm định này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018 theo quy chế.

PV

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news