Tin mới

Gần 1400 bài thi xin chấm phúc khảo ở Nghệ An

Thứ ba, 02/08/2016, 09:32 (GMT+7)

Gần 1.400 bài thi của thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 yêu cầu được chấm phúc khảo, trong đó đơn xin phúc khảo tập trung phần lớn ở các môn thi tự luận.

Gần 1.400 bài thi của thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 yêu cầu được chấm phúc khảo, trong đó đơn xin phúc khảo tập trung phần lớn ở các môn thi tự luận.

Thông tin trên được Dân trí và Tuổi Trẻ dẫn nguồn từ Sở GD-ĐT Nghệ An và hội đồng coi thi cụm thi Vinh cho biết.

Thí sinh, phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Vinh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, Sau khi công bố điểm thi THPT quốc gia 2016, Sở GD-ĐT Nghệ An Nhận được 1.389 đơn phúc khảo kết quả bài làm của các thí sinh. Trong đó, cụm thi do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì (chỉ lấy điểm xét tốt nghiệp) có 669 đơn; cụm thi do Đại học Vinh chủ trì có 720 đơn phúc khảo.

Trong số các môn phúc khảo, nhiều nhất là các môn tự luận như Ngữ văn, Toán, Địa lý và phần tự luận môn Tiếng Anh. Phần trắc nghiệm, số đơn phúc khảo thấp hơn.

Trên Dân trí dẫn lời lãnh đạo Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, tất cả các bài thi được yêu cầu phúc khảo sẽ được chuyển về theo từng cụm thi, sau đó ban phúc khảo có nhiệm vụ kiểm tra các sai sót như cộng sai điểm, ghi nhầm điểm bài thi; chấm lại các bài thi theo đơn đề nghị của thí sinh; trình chủ tịch hội đồng thi quyết định điểm bài thi sau khi đã chấm phúc khảo.

Dự kiến đến ngày 4/8 sẽ có kết quả phúc khảo các bài thi. Đối với thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ, nếu kết quả thi thay đổi sau khi phúc khảo sẽ được cấp thêm giấy chứng nhận kết quả thi khi cập nhật kết quả phúc khảo. Các thí sinh sẽ lấy kết quả phúc khảo tại nơi mình nộp đơn xin phúc khảo.

Xem thêm video:

[mecloud]rc7mCCjmxX[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news