Tin mới

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình vẫn trong ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019

Thứ tư, 12/06/2019, 11:01 (GMT+7)

Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình - vẫn nằm trong ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 nhưng không được phân công làm Chủ tịch Hội đồng thi.

Theo tin tức từ Dân Trí, ngày 11/6, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 nhấn mạnh: “Kiên quyết không để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Đồng thời sẽ xử lý nghiêm các sai phạm của kỳ thi năm 2018.”

Theo đó, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và quán triệt tinh thần chỉ đạo tổ chức kỳ thi năm 2019 bảo đảm an toàn, đúng quy chế. Tích cực phối hợp các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố chuẩn bị phục vụ tốt cho kỳ thi, lắp camera tại phòng để đề thi, bài thi ở các điểm thi, ở phòng chấm thi giám sát 24/24 giờ; đánh phách điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm...

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh Dân Trí

Ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 nhấn mạnh: “Quan điểm của tỉnh xử lý sẽ không có vùng cấm, đúng quy định của pháp luật. Mong rằng, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an sẽ công bố kết luận để lấy lại hình ảnh của ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới”.

Bên cạnh đó, ông Chương cũng cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Hòa Bình có sự thay đổi về nhân sự. Theo đó, ông Chương sẽ trực tiếp đảm nhiệm vai trò Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019. Còn ông Bùi Trọng Đắc Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình là Phó ban thường trực chỉ đạo thi và bà Bùi Thị Kim Tuyến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình được cử tham gia ban chỉ đạo thi thay cho 2 Phó giám đốc Sở đã tham gia năm 2018.

"Theo chỉ đạo, những đồng chí nào có liên quan đến ngành giáo dục và kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ được rà soát và không đưa vào ban chỉ đạo thi năm 2019. Riêng trường hợp đồng chí Bùi Trọng Đắc, chiếu theo quy định của Bộ GD-ĐT, Phó ban thường trực ban chỉ đạo thi phải là giám đốc Sở GD-ĐT địa phương nên vẫn có tên trong danh sách”, VOV dẫn lời ông Chương lý giải.

Trước đó, năm 2018, tại tỉnh Hòa Bình đã xảy ra gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia. Trước sự việc đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh và các cơ quan liên quan báo cáo với Bộ GD-ĐT, Bộ Công an để điều tra, khởi tố vụ án và xử lý những cá nhân sai phạm trong chấm thi.

Tính đến thời điểm này, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can là những cán bộ, công chức trong ngành Giáo dục của tỉnh Hòa Bình. Hiện nay, 7 cán bộ này đã bị đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng. Còn việc xử lý 7 cán bộ, công chức này, cho đến nay, cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ và sẽ có những kết luận chính thức để xử lý một cách nghiêm minh.

Hiện ngành chức năng của tỉnh Hòa Bình đang phối hợp với Bộ Công an làm rõ những dấu hiệu vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sở GD&ĐT