Tin mới

Lập biên bản thí sinh có...chiếc đồng hồ lạ

Thứ sáu, 04/07/2014, 16:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng nay, tại Hội đồng HV Cảnh sát Nhân dân đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ một chiếc đồng hồ của thí sinh do chiếc đồng hồ có kiểu dáng khác lạ.

 

 

(Tinmoi.vn) Sáng nay, tại Hội đồng HV Cảnh sát Nhân dân đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ một chiếc đồng hồ của thí sinh do chiếc đồng hồ có kiểu dáng khác lạ.

Đại tá Trần Minh Chất - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Coi thi Học viện Cảnh sát Nhân dân cho biết: Đồng hồ này có khả năng hiển thị dữ liệu lên màn hình. Ngoài ra, chiếc đồng hồ còn có bộ nhớ lưu trữ giữ liệu trong máy rất lớn. Chính vì vậy, để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, công bằng, cán bộ coi thi tại đây đã tạm giữ chiếc đồng hồ trước khi cho thí sinh này vào phòng thi; Đồng thời báo cáo HĐTS và báo cáo Ban chỉ đạo T.Ư để kịp thời phổ biến, rút kinh nghiệm tại các HĐTS khác.

Chiếc đồng hồ lạ của thí sinh tại Hội đồng HV Cảnh sát Nhân dân

Vừa qua, Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, sưu tầm được một thiết bị rất tinh vi. Đó là loại tai nghe siêu nhỏ, dùng sóng truyền tín hiệu nên không cần dây; nếu gắn bộ phát vào người sẽ tự động kết nối qua hệ thống mic với âm thanh nghe rất rõ. Bởi vì không dây và thí sinh có thể nhét sâu vào trong tai nên rất khó phát hiện bằng mắt thường.

Thiết bị công nghệ cao ngày càng hiện đại, chính vì đó việc gian lận trong thi cử ngày càng tinh vi hơn nên càng làm khó cho các cán bộ coi thi.

Để đảm bảo kì thi diễn ra nghiêm túc, cán bộ coi thi phải kiểm soát những thiết bị như kính, khuy áo. Các loại kính khả nghi có gắn camera thường có gọng to khác thường. Đồng thời bên cạnh chất liệu nhựa có thêm chi tiết bằng chất liệu kim loại. Camera khuy áo cũng rất dễ nhận biết; khuy thường to và có hình dạng khác thường.

Để giúp cán bộ coi thi có thể nhận biết các thiết bị gian lận thi cử tinh vi, nhiều trường ĐH đã có những thử nghiệm thực tế.

TS Nguyễn Văn Hiền - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp (ĐHSP Hà Nội) cho biết, nhà trường đã tổ chức tập huấn đến các giám thị rất bài bản; có mời cả bên an ninh đến giúp lưu ý các thiết bị công nghệ cao thí sinh có thể sử dụng gian lận trong phòng thi.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã sưu tầm đủ loại thiết bị công nghệ cao nhỏ gọn có thể gian lận trong thi như kính, bút có gắn camera, hay như thiết bị thu - phát hiện đại khác để trình chiếu cho thí sinh. Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội, đã đặc biệt lưu ý tới cán bộ coi thi về những biểu hiện bất thường của thí sinh trong phòng thi, khuy áo thí sinh...

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Girl mắt hí giả hàng loạt giọng cực chất

 

 

Lê Vy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news