Tin mới

Một thí sinh khiếm thị được xem xét đặc cách

Thứ sáu, 04/07/2014, 09:51 (GMT+7)

Trong buổi làm thủ tục đợt thi ĐH, CĐ đợt 1 tại thành phố Đà Nẵng sáng nay (3/7), có những thí sinh “lai kinh ứng thí” với hoàn cảnh éo le…

 

  • báo chí về trường hợp đặc biệt của Phú, PGS.TS Trần Văn Nam (Đại học Đà Nẵng) cho biết, Hội đồng thi Đại học Đà Nẵng sẽ họp và có quyết định sớm cho Phú được đặc cách thi.

    Bà đưa cháu đi thi với 500 ngàn đồng

    Tại hội đồng thi trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), thí sinh Vũ Thị Anh Thương (quê Quế Châu, Quế Sơn, Quảng Nam) có hoàn cảnh rất khó khăn.

    Thương sớm mồ côi cha từ nhỏ, em phải lớn lên trong tình thương của bà nội và mẹ. Mẹ em, chị Nguyễn Thị Tâm (42 tuổi) phải vật lộn, làm đủ thứ nghề để nuôi mẹ chồng và 3 đứa con ăn học.

    Vì con dâu phải đi làm thuê nên bà Nguyễn Thị Long (năm nay đã 66 tuổi) vẫn đồng hành cùng cháu nội ra thành phố thi đại học. Bà Long cho biết, ra Đà Nẵng, trong túi 2 bà cháu chỉ có đúng 500 ngàn.

    “Con dâu tôi dành dụm được 200 ngàn, còn lại là của hàng xóm thương nên góp lại giúp cháu nó đó. May ra đây, có người đồng hương thương cho ở nhờ, không tốn tiền lắm”, bà Long kể và hy vọng cháu mình vượt khó để làm bài thi có kết quả tốt.

    Bà Long cho biết thêm, đây là lần thứ 2 bà dẫn cháu đi thi đại học. Lần đầu tiên cách đây 4 năm, bà đưa cháu gái đầu cũng đi dự thi tại Đà Nẵng.

    Trong kỳ thi lần này, thí sinh Vũ Thị Anh Thương đăng ký dự thi vào nghành Sư phạm Tin, trường ĐH Sư phạm-ĐH Đà Nẵng.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Clip ý nghĩa dành tặng sĩ tử thi ĐH Ngoại Thương

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news