Tin mới

Thi THPT Quốc gia: Nam sinh đạt giải quốc gia suýt trượt tốt nghiệp vì 3 điểm 0 bất thường

Thứ tư, 31/07/2019, 10:55 (GMT+7)

Tại kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, một nam học sinh Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh đã suýt trượt tốt nghiệp vì 3 điểm 0 bất thường.

Theo tin tức từ Thanh niên, ngày 30/7, Sở GD-ĐT Tây Ninh đã công bố danh sách kết quả phúc khảo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Trong đó, có đến 95 bài thi được tăng điểm sau phúc khảo. Đáng chú ý, đối với 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 đều tăng điểm mạnh sau phúc khảo, trong đó, tăng điểm nhiều nhất là 0 lên 8,75 điểm.

Nằm trong danh sách những thi sinh phúc khảo tăng điểm năm nay có một trường hợp vô cùng đặc biệt. Lê Quang Kỳ là học sinh lớp 12T, Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019, Lê Quang Kỳ đạt giải khuyến khích môn Tin học. Với thành tích đã đạt được, Kỳ được xét tuyển thẳng vào Đại học FPT và chỉ chờ kết quả tốt nghiệp để nhập học.

Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh

Tuy nhiên khi công bố điểm thi THPT quốc gia, các bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên của em là 0 (3 môn thi thành phần Hóa- Lý- Sinh đều bị 0 0-0).  Với điểm thi này Kỳ là học sinh duy nhất trong số 271 học sinh của Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha trượt tốt nghiệp.

Sau phúc khảo, kết quả của Kỳ thay đổi đáng kể. Điểm số của em lần lượt là: Lý: 8,5 điểm, Hóa: 5,75 điểm, Sinh: 6,25 điểm. Như vậy, điểm số sau phúc khảo của em Kỳ đã tăng lên 20.5 điểm.

Ngay khi có kết quả phúc khảo, trên trang Fanpage của Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha đã khẳng định: “Vì trục trặc hệ thống nên Lê Quang Kỳ, lớp 12T đã bị chấm nhầm kết quả tổ hợp thi THPT QG môn KHTN 0 điểm. Kết quả sau phúc khảo đây rồi. Chúc mừng Lê Quang Kỳ, hết sức chia sẻ nỗi lo lắng cùng em trong gần 2 tuần qua. Tổng điểm khối A1 của Kỳ rất cao: 8.6 + 8.5 + 9 = 26”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Bá Thơm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, cũng cho biết Kỳ là học sinh lớp chuyên Toán và học rất tốt. Trước kỳ thi THPT quốc gia em đã nhận được học bổng vào Trường ĐH FPT nhưng khi có kết quả thi có thể do sự nhầm lẫn nên bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên của em được 0 điểm nên trở thành học sinh duy nhất rớt tốt nghiệp của trường.

Trước đó, lý giải về việc các bài thi bị lỗi, ông Nguyễn Hữu Tài, Trưởng phòng Khảo thí - Công nghệ Thông tin, Sở GD&ĐT Tây Ninh cho biết đây là lỗi khi chấm trắc nghiệm của ĐH công nghệ Đồng Nai. Trước đó, trong quá trình quét bài, máy chấm không nhận dạng nhiều bài thi. Đơn vị này không sửa lỗi cho thí sinh nên các bài đều bị 0 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news