Tin mới

Nhiều trường top đầu dự kiến giảm điểm chuẩn đại học 2014

Thứ tư, 30/07/2014, 16:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tới thời điểm hiện tại nhiều trường đã công bố điểm thi cho các thí sinh. Theo nhận định của nhiều trường "top", điểm  chuẩn năm nay có thể giảm so với năm ngoái.

 

 

(Tinmoi.vn) Tới thời điểm hiện tại nhiều trường đã công bố điểm thi cho các thí sinh. Theo nhận định của nhiều trường "top", điểm  chuẩn năm nay có thể giảm so với năm ngoái.

Trường ĐH Y Hà Nội là một trong những trường “hút” nhiều thí sinh khối B đăng ký dự thi nhất. Điểm trúng tuyển vào ngành bác sĩ đa khoa của trường luôn thuộc hàng cao nhất cả nước. Tuy nhiên, năm nay phổ điểm của thí sinh thấp hơn so với năm 2013 và số lượng thí sinh được tuyển thẳng không nhiều. Dự kiến điểm chuẩn vào trường đối với ngành bác sỹ đa khoa có thể giảm 0,5-1 điểm so với mức 27,5 điểm của năm ngoái. Thêm vào đó, một số ngành khác của trường cũng có thể giảm nhẹ.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân dự kiến điểm sàn khối A vào trường năm nay là 21 điểm. Như vậy, điểm sàn vào trường năm nay đã giảm so với năm 2013 tới 1,5 điểm.

Theo đó, khối A1, D1 (môn ngoại ngữ chưa nhân hệ số): 21 điểm - giảm 1,5 điểm so với năm 2013. Tuy nhiên, khối A1, D1 (môn ngoại ngữ nhân hệ số 2) lại lên tới 28 điểm – tăng mạnh so với mức 24,5 điểm của năm trước. Ngành có điểm chuẩn dự kiến cao nhất là Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh (E-BBA) 30 điểm (môn Ngoại ngữ nhân hệ số 2); Ngành Ngôn ngữ Anh 29 điểm (ngoại ngữ nhân hệ số 2); Ngành POHE 28 điểm (ngoại ngữ nhân hệ số 2); Ngành Kế toán 24 điểm; Ngành Tài chính Ngân hàng 21 điểm.

Theo ông Nguyễn Quang Dong, trưởng phòng Đào tạo, ĐH Kinh tế Quốc dân thì nguyên nhân của việc giảm điểm là năm nay trường  tăng thêm 300 chỉ tiêu, thành 4.800 chỉ tiêu.

Một trường khác thuộc nhóm ngành tài chinh – ngân hàng cũng có khả năng giảm điểm trúng tuyển là Học viện Ngân hàng. Theo ông Trần Mạnh Dũng, trưởng phòng đào tạo, thì điểm thi của thí sinh năm nay tương đương năm ngoái. Tuy nhiên, do trường tăng thêm 300 chỉ tiêu đại học nên điểm sàn vào trường có biến động nhẹ. Theo đó, dự kiến điểm sàn vào trường ở khối A, A1 19 điểm (bằng năm ngoái) và điểm chuẩn khối D1 là 19,5 điểm (tiếng Anh không nhân hệ số) dành cho ngành Ngôn ngữ Anh. Một số ngành “hot” thuộc khoa ngân hàng (khối A,A1) điểm chuẩn dự kiến sẽ cao hơn mức điểm sàn 2 điểm. Trường sẽ dành chỉ tiêu cho xét tuyển nguyện vọng bổ sung đối với một số ngành khối A, A1.

Trường ĐH Xây dựng dự kiến năm nay vẫn phải tuyển nguyện vọng bổ sung. Theo số liệu 5 năm gần đây thì điểm tuyển sinh vào trường ngày càng thấp dần. Nguyên nhân được cho là do ngành xây dựng không còn “hot”, bất động sản vẫn chưa thấy khởi sắc nên số lượng thí sinh đăng ký thi vào trường giảm. Thêm vào đó, những nằm gần đây khá nhiều các trường kỹ thuật mở ngành xây dựng mà điểm trúng tuyển vào các trường này thấp hơn so với trường ĐH Xây dựng.

Lê Vy (Tổng hợp)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news