Tin mới

Nữ sinh bắt chước 7 thứ tiếng có thể đỗ ĐH Ngoại thương?

Thứ tư, 10/08/2016, 10:48 (GMT+7)

Đạt kết quả điểm xét tuyển đại học khối D với 28,03 điểm, Trần Khánh Vy, nữ sinh nổi tiếng với tài bắt chước 7 thứ tiếng có nhiều khả năng đỗ trường ĐH Ngoại thương.

Đạt kết quả điểm xét tuyển đại học khối D với 28,03 điểm, Trần Khánh Vy, nữ sinh nổi tiếng với tài bắt chước 7 thứ tiếng có nhiều khả năng đỗ trường ĐH Ngoại thương.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Trần Khánh Vy (cựu học sinh THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, người từng gây chú ý khi nói trôi chảy 7 ngoại ngữ) đã xuất sắc đạt kết quả điểm xét tuyển đại học khối D là 25,53 điểm, trong đó Toán 7,5; Văn 8,75 và tiếng Anh 9,28.

Nữ sinh Trần Khánh Vy. Ảnh: Internet

Với 0,5 điểm ưu tiên vùng và 2 điểm khuyến khích học sinh giỏi quốc gia, Vy có tổng số điểm xét tuyển vào đại học là 28,03.

Chia sẻ trên Vnexpress, nữ sinh cho biết em sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Ngoại thương và Học viện Ngoại giao.

Với số điểm này, cựu học sinh THPT Phan Bội Châu có nhiều cơ hội trúng tuyển ĐH Ngoại thương. Năm 2015, điểm chuẩn của khoa Kinh tế Đối ngoại, khối D01, bao gồm Toán - Văn - Tiếng Anh là 26,75; năm 2014 là 26 điểm.

Chia sẻ trên Zing.vn, Khánh Vy cho biết: "Mình khá hài lòng với kết quả của kỳ thi vừa rồi nhưng vẫn còn chút lo lắng. Phải đến khi biết điểm chuẩn mới yên tâm hoàn toàn được. Kế hoạch trước mắt của mình là cố gắng học thật tốt, sau đó tự phấn đấu giành suất du học".

Không chỉ được mọi người biết đến trong video nói 7 thứ tiếng, Khánh Vy còn sở hữu bảng thành tích học tập ấn tượng. Trong năm học 2014-2015, cô gái 16 tuổi này giành giải ba học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp quốc gia và thuộc diện được xét tuyển thẳng vào đại học. Tuy nhiên chia sẻ trên Vnexpress, cô gái này cho hay: "Em vẫn muốn thử sức với các môn xét tuyển đại học để biết được lực học bản thân".

Xem thêm video:

[mecloud]wtL4SvJLvk[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news