Tin mới

Phần mềm tuyển sinh chung gây tranh cãi: Lãnh đạo Bộ GD-ĐT lý giải

Thứ sáu, 13/05/2016, 10:02 (GMT+7)

Năm 2016, Bộ GD&ĐT chủ trương sẽ đưa ra quyết định sử dụng phần mềm chung để phục vụ công tác tuyển sinh. Trước những băn khoăn của dư luận về chủ trương của Bộ, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã có nhứng lí giải về vấn đề này.

Năm 2016, Bộ GD&ĐT chủ trương sử dụng phần mềm chung để phục vụ công tác tuyển sinh. Trước những băn khoăn của dư luận về chủ trương trên, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã có nhứng lí giải về vấn đề này.

Xác nhận trên TTXVN, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định, việc Bộ đang bàn các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 là đúng.

Theo Thứ trưởng Ga, sau khi phân tích, dự báo những vướng mắc có thể xảy ra, Bộ thấy rằng hiện tượng thí sinh ảo trong các đợt xét tuyển có thể gây ra những khó khăn nhất định cho các trường và cả thí sinh vì vậy Bộ đang bàn các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 diễn ra an toàn, thuận lợi nhất.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga. Ảnh: Internet

Trước những băn khoăn của dư luận về chủ trương xét tuyển đại học tập trung của Bộ Giáo dục và Đào tạo liệu có tiềm ẩn nguy cơ "vỡ trận" hay không, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho rằng: "Thực chất đây chỉ là phần mềm lọc ảo để hỗ trợ cho các trường trong xét tuyển. Kết quả (nếu có) cũng chỉ để tư vấn cho các trường, việc sử dụng kết quả đó như thế nào là do các trường tự quyết định".

Về việc thực hiện xét tuyển tập trung có vi phạm Luật Giáo dục Đại học về quyền tự chủ tuyển sinh của các trường không, Thứ trưởng Ga khẳng định: "Việc này đương nhiên là không ảnh hưởng gì đến quyền tự chủ của các trường trong tuyển sinh".

Theo ông Ga phân tích, thí sinh vẫn đăng ký xét tuyển bình thường vào trường như quy chế tuyển sinh đã quy định. Tất cả các điều kiện xét tuyển của trường vẫn được tôn trọng.

Kết quả từ phần mềm xét tuyển chung (nếu có) cũng chỉ để các trường tham khảo nhằm tránh các tác động bất lợi của thí sinh ảo. Quyết định danh sách trúng tuyển vẫn là quyền của các trường.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news