Tin mới

PTT Vũ Đức Đam: ĐH Kinh doanh-Công nghệ được đào tạo Y khoa nếu đủ điều kiện

Thứ năm, 03/12/2015, 06:48 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ được cấp phép mở ngành Y, dược, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có công văn yêu cầu hai bộ Giáo dục và Y tế kiểm tra các điều kiện của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Liên quan đến thông tin trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ được cấp phép mở ngành Y, dược, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có công văn yêu cầu hai bộ Giáo dục và Y tế kiểm tra các điều kiện của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Ngày 2/12, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam liên quan đến việc Bộ Giáo dục cho phép Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành đào tạo Y đa khoa và Dược học trình độ đại học.

Trong đó, Phó thủ tướng Nguyễn Đức Đam cho rằng, đào tạo và cho phép mở ngành đào tạo nhân lực ngành Y tế nói chung, Bác sĩ đa khoa, Dược sĩ nói riêng cần đặt chất lượng đào tạo là tiêu chí hàng đầu. Bộ Giáo dục và Y tế cần thống nhất ban hành văn bản quy định tiêu chí, điều kiện mở ngành, tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học phù hợp với đặc thù và đảm bảo yêu cầu chất lượng nhân lực ngành y tế.

PTT Vũ Đức Đam yêu cầu kiểm tra việc ĐH Kinh doanh và Công nghệ mở ngành Y, dược

PTT Vũ Đức Đam yêu cầu kiểm tra việc ĐH Kinh doanh và Công nghệ mở ngành Y, Dược. Ảnh: Dân Việt

Phó thủ tướng yêu cầu 2 Bộ đánh giá thực trạng đào tạo Y khoa, Dược học, trước hết tổ chức khảo sát, đánh giá tại các trường đại học đa ngành, có phương án cần thiết để đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình đào tạo và chất lượng đầu ra.

Riêng việc mở ngành đào tạo Y đa khoa và Dược học trình độ đại học của Đại học Kinh doanh và công nghệ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo hai Bộ kiểm tra việc trường thực hiện các yêu cầu, đảm bảo điều kiện cần thiết theo đúng kết luận tại Biên bản Đoàn thẩm định (liên ngành Giáo dục và Y tế tổ chức trước khi Bộ Giáo dục cho phép trường mở ngành).

“Bộ Giáo dục chỉ cho phép Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được tuyển sinh đào tạo Y đa khoa, Dược học khi trường đã đáp ứng đầy đủ điều kiện”, Phó thủ tướng chỉ đạo.

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 19/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định cho phép Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được phép đào tạo Y đa khoa, Dược học trình độ đại học. Quyết định này gây xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiều, nhiều ý kiến lo ngại về chất lượng đào tạo ngành y khi tuyển sinh đầu vào không cao.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news