Tin mới

Sẽ gộp thi tốt nghiệp THPT và CĐ, ĐH làm một kỳ thi chung từ năm 2015?

Thứ tư, 16/07/2014, 08:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 15/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ GD&ĐT về một số nội dung liên quan tới lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong đó bàn về phương án đổi mới tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

 

(Tinmoi.vn) Ngày 15/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ GD&ĐT về một số nội dung liên quan tới lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong đó bàn về phương án đổi mới tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

Tại cuộc làm việc này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT xem xét phương án đổi mới thi theo hướng chỉ còn một kỳ thi quốc gia chung ngay từ 2015 sử dụng cho hai mục đích xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ.

Trước yêu cầu đặt ra của Phó Thủ tướng, Bộ GDĐT đề xuất hướng sẽ thi 8 môn trong 4 ngày. Trong đó, thí sinh bắt buộc phải thi 4 môn, trong đó hai môn bắt buộc hai môn tự chọn. Ngoài ra học sinh thích thi thêm môn các môn khác để phù hợp với nhu cầu được xét tuyển ĐH thì có thể đăng ký thi thêm.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tỏ ra không đồng tình về cách làm này. Ông Đam đề xuất sẽ không tổ chức thi 8 môn mà tổ chức bốn bài thi trong bốn buổi. Theo đó, ban đầu chưa ra đề thi tích hợp được mà sẽ ra đề thi tổng hợp, có thể chia thành 4 nhóm ví dụ: Toán - Tư duy logic – CNTT; Văn - Xã hội (bao gồm Lịch sử, Địa lý, GDCD); Ngoại ngữ; Sinh học- Vật lý- Hoá học.

Từ đó, các trường ĐH sẽ căn cứ vào kết quả thi để xét tuyển. Nếu trường nào có yêu cầu cao hơn thì căn cứ vào kết quả đó để sơ tuyển rồi có thể tổ chức thi tuyển tiếp nhưng tự các trường triển khai. Tuy nhiên, không được tổ chức thi đồng loạt trong mấy đợt như hiện nay mà phải thi rải ra.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng khuyến nghị Bộ GD&ĐT đưa ra quyết định chính thức về đổi mới thi trước khi chính thức triển khai năm học 2014 – 2015, đồng thời chỉ đạo các trường ĐH công bố các tiêu chí, yêu cầu tuyển sinh trước ít nhất 6 tháng.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Wanbi Tuấn Anh và những ca khúc để đời

 

 

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news