Tin mới

Sở GD&ĐT Quảng Bình nói gì về việc thí sinh bật khóc vì không biết thi lại môn Văn?

Thứ năm, 06/06/2019, 21:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc thí sinh quỳ gối, bật khóc vì không biết lịch thi lại môn Văn, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình chính thức thông tin.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết đã nắm được thông tin và có hướng xử lý giải quyết trường hợp thí sinh N.T.L (ở xã Quảng Phương, H.Quảng Trạch) không biết việc Sở tổ chức thi lại môn Văn.

Cũng thông tin trên báo Người Lao Động, ông Nhân cho biết, khi biết thông tin về em N.T.L. và hoàn cảnh khó khăn của em này, ông đã trực tiếp nối máy thăm hỏi tình hình, động viên em và hứa sẽ tạo điều kiện để em này được xét và trúng tuyển vào Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ở thị xã Ba Đồn, gần với nhà em.

Thí sinh Quảng Bình tham dự kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10. Ảnh NLĐ

Ông Nhân cho biết, hầu hết các thí sinh khác bạn bè của em L. đều nắm rõ lịch thi lại môn Văn và dự thi đầy đủ, tuy nhiên vì một số lý do em L. lại không nhận được thông tin trên dẫn đến việc đến điểm thi rất muộn và không thể dự thi.

Trước đó, chiều ngày 5/6, Quảng Bình tổ chức thi lại môn Ngữ văn cho hơn 6.400 thí sinh toàn tỉnh tham dự kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10. Nguyên nhân phải tổ chức thi lại do (ngày 3/6) trùng với đề kiểm tra học kỳ 2, lớp 9, năm học 2018-2019 của Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới.

Bên cạnh đó, cũng trong buổi thi môn Ngữ văn, 2 giám thị phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã ký sai ô trên giấy thi và xử lý sai quy định làm ảnh hưởng đến bài thi của thí sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thi lại