Tin mới

Thi THPT quốc gia 2019: 6 cán bộ coi thi bị kỷ luật

Thứ năm, 27/06/2019, 23:16 (GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 có sáu cán bộ coi thi bị đình chỉ nhiệm vụ coi thi.

Theo tin tức từ Vnexpress, Tiền Phong, chiều ngày 27/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo cả nước có 887.100 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, tỷ lệ dự thi trên 99%. Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, sáu cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 72 trường hợp bị đình chỉ thi do mang tài liệu và điện thoại vào phòng, ba em bị cảnh cáo, bốn em bị khiển trách.

6 cán bộ coi thi (4 người ở Phú Thọ, 2 người ở Lào Cai và 2 người ở Sơn La) bị đình chỉ nhiệm vụ coi thi do mắc lỗi trong quá trình thao tác coi thi. Việc này khiến 3 thí sinh (2 thí sinh tại Lào Cai và 1 thí sinh tại Sơn La) phải làm lại bài thi môn Ngữ văn.

Mỗi phòng thi có hai giám thị làm nhiệm vụ coi thi. Ảnh: VNE

Theo đó, ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục quản lý chất lượng và giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, việc đình chỉ cán bộ coi thi là giải pháp xử lý tức thời, còn sau đây Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục xem xét trách nhiệm cá nhân để có cách xử lý phù hợp, không loại trừ thỏa hiệp. Đình chỉ mới là bước đầu trong quá trình xác minh thông tin.

Theo ông Trinh, kỳ thi THPT quốc gia ghi nhận sai sót kỹ thuật ở một số điểm thi như phát nhầm mã đề, in thiếu đề. Tuy nhiên, các trường hợp này đều đã được xử lý, hội đồng thi bù thời gian làm bài để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

"Đến nay, kỳ thi THPT quốc gia đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhẹ nhàng. Các điểm thi ở địa phương đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh, đồng thời không gây áp lực cho giao thông đi lại ở thành phố lớn", ông Trinh nói.

Cũng theo ông Trinh, kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 24 đến 27/6 đã kết thúc. Ngày mai, các Hội đồng thi sẽ bước vào phần chấm thi. Bộ sẽ thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi, trong đó các bài đạt điểm cao phải được chọn để chấm kiểm tra. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ thực hiện kiểm tra, thanh tra công tác chấm thi ở tất cả 63 Hội đồng thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news