Tin mới

Thi THPT Quốc gia 2019: Xuất hiện điểm 9 môn Văn trong ngày chấm thi đầu tiên

Thứ hai, 01/07/2019, 09:26 (GMT+7)

Trong ngày chấm thi THPT Quốc gia 2019, tại TP HCM đã xuất hiện điểm 9 môn Ngữ Văn.

Theo tin tức từ Thanh Niên, VTC News, ngày 30/6,  Hội đồng chấm thi tự luận bắt đầu chấm môn Ngữ văn ở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3, TP.HCM).
Theo đó, giám khảo môn Ngữ văn tại các phòng đã chấm chung 10 bài/phòng nhằm thảo luận và thống nhất đáp án của Bộ GD&ĐT, sau đó việc chấm thi được thực hiện đồng loạt.

Kết quả của ngày chấm thi đầu tiên cho thấy, đa số bài làm trong khoảng từ 6 đến 6,75. Tuy nhiên cũng có một số bài dưới trung bình trong đó có bài 2,5 điểm.  Trong các bài thi được chấm, đã xuất hiệ điểm 9 môn Ngữ Văn. Do đó, các bài chấm 0 điểm hoặc 9 điểm phải được tổ trưởng chấm lại với sự hội ý của nhiều giám khảo.

Năm nay Bộ GD-ĐT kèm theo hướng dẫn chấm cùng với đáp án đã công bố. Cách làm này sẽ hạn chế rất nhiều việc chấm lệch giữa các giám khảo, giữa các địa phương, dễ đem đến sự công bằng cho thí sinh.

Đáp án môn Văn được Bộ GD&ĐT công bố. Ảnh Dân Trí

Ở mỗi câu hỏi còn được hướng dẫn chấm lưu ý đến những trả lời khác của TS, nếu đúng ý, tương tự cũng đạt điểm tuyệt đối. Ở câu 1 và 2 phần làm văn cũng được gợi ý chấm rất chi tiết, nhất là phần triển khai vấn đề nghị luận rất cụ thể, rõ ràng. Với hướng dẫn chấm chi tiết như thế, việc chấm thi năm nay có thể sẽ đem đến sự đồng bộ rất cao.

Được biết, năm nay, TP.HCM huy động hơn 2.000 giáo viên tham gia công tác chấm thi THPT Quốc gia. Riêng môn Ngữ văn có 700 giáo viên phổ thông chấm. Dự kiến, thời gian công bố điểm thi là 12/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news