Tin mới

Thủ khoa Đại học Sư phạm Hà Nội được nâng 14,85 điểm đã xin thôi học

Thứ ba, 16/04/2019, 17:16 (GMT+7)

Một thí sinh ở Hòa Bình trở thành thủ khoa "kép" khi là sinh viên có điểm đầu vào cao nhất Đại học Sư phạm Hà Nội đã xin rút hồ sơ, thôi học.

Trưa ngày 16/4, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, TS Trịnh Tuấn Anh, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Sư phạm Hà Nội, xác nhận một thí sinh Hòa Bình được nâng điểm, trở thành thủ khoa của trường.  Với mức điểm sau khi nâng là 27,75 điểm, thí sinh T.P.T đã trở thành thủ khoa kép của trường ĐH Sư phạm Hà Nội và thủ khoa ngành sư phạm Ngữ văn.

Trong danh sách trúng tuyển của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, thí sinh T.P.T với ba môn xét tuyển tổ hợp C00 đạt 27,75 điểm, cộng với 0,75 điểm ưu tiên thành tổng điểm 28,5 điểm. Trong đó, Sử: 9,25 điểm, Địa: 9,75 điểm, Ngữ văn: 8,75 điểm. Nhưng sau khi Bộ GD-ĐT tiến hành chấm thẩm định, trả về điểm thật, điểm xét tuyển của thí sinh này đã bị giảm. Trong đó, Sử còn 5,75 điểm, Địa lý: 7 điểm, điểm Ngữ văn vẫn giữ nguyên mức 8,75 điểm.

ĐH Sư phạm Hà Nội. Ảnh internet

Trao đổi với PV VOV, đại diện nhà trường cho biết, sau khi nhận được bảng danh sách của Sở GD-ĐT Hòa Bình gửi, nhà trường đã làm việc với khoa và được thông tin, thí sinh T.P.T đã xin rút hồ sơ, tự động xin thôi học tại ĐH Sư phạm Hà Nội.

Được biết, trước đó, tại lễ tuyên dương và khen thưởng 23 thủ khoa đầu vào các ngành của trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018, thí sinh này từng cho biết trên báo chí về việc bản thân mình cũng gặp phải những lời bàn tán và xì xào khi địa phương có dính líu đến những tiêu cực trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Theo đó, thí sinh này từng khẳng định điểm trúng tuyển là điểm thật và cảm thấy rất buồn trước những lời bàn tán, tin tức từ Trí thức trẻ cho hay.

Trước đó, đã có nhiều trường đại học xác định thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 như: ĐH Ngoại thương, ĐH Thương mại, ĐH Y Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân và các trường thuộc khối công an, quân đội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nâng điểm