Tin mới

Thủ khoa ĐH Quốc gia Hà Nội đạt 28,5

Chủ nhật, 20/07/2014, 16:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) ĐH Quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm thi của các thí sinh dự thi khối A, A1, B. Trong đó, thủ khoa của toàn trường đạt 28,5 điểm.

(Tinmoi.vn) ĐH Quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm thi của các thí sinh dự thi khối A, A1, B. Trong đó, thủ khoa của toàn trường đạt 28,5 điểm.

 

Thí sinh thủ khoa toàn trường là Nguyễn Văn Tuân đạt 28,5 điểm với Toán 9,25; Vật lý 9; Hóa 10; học sinh trường THPT Ứng Hóa B (huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

Được biết, Tuân có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, bản thân vốn yếu ớt từ bé với thân hình gầy gò chỉ nặng 48 kg, cao 1m60. Lúc đưa con đi thi, mẹ Tuân phải đi vay mượn ngươi quen để có được hơn 1 triệu đồng mang theo ra Hà Nội.

Thủ khoa ĐH Quốc gia Hà Nội đạt 28,5

Thủ khoa Nguyễn Văn Tuân. Ảnh: NVCC

Dù đạt được số điểm khá cao ở khối A, ĐH Quốc gia Hà Nội nhưng khối B với mục đích đỗ ĐH Y Hà Nội mới là khối thi chính của Tuân. Từ nhỏ Tuân đã nuôi mơ ước trở thành bác sĩ để chữa bệnh cứu người và khi học cấp 3 em đã định hướng theo khối B. Ở kỳ thi ĐH năm nay, Tuân đã nộp hồ sơ và dự thi vào ngành y đa khoa (ĐH Y Hà Nội). 

Hai thủ khoa khối A, B của ĐH Khoa học tự nhiên đều đạt mức 27,5 điểm và đều là học sinh của Hà Nội.

Cụ thể, thủ khoa khối A là các em Nguyễn Phương Nam (SBD 5227) -  THPT Đông Quan (Phú Xuyên, Hà Nội); Vũ Trọng Nghĩa (SBD 5447) - THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên, Hà Nội) và em Phạm Anh Quân - THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thủ khoa khối B là em Phạm Việt Cương (SBD 313) - THPT Nguyễn Tất Thành (Từ Liêm, Hà Nội) và em Nguyễn Thu Thủy - THPT Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Năm nay trường ĐH Quốc gia Hà Nội có hơn 9.000 thí sinh dự thi các khối A, B, A1. Phổ điểm trung bình của các thí sinh ở mức 6-7, số bài thi đạt điểm tuyệt đối không nhiều, nhất là mon Lý không có điểm 10.

H.Minh

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news