Tin mới

Tiếp tục tổ chức tuyển sinh “2 trong 1” vào năm 2016

Thứ hai, 28/09/2015, 11:17 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT vừa có khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện tuyển sinh 2 trong 1 đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học

Bộ GD&ĐT vừa có khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện tuyển sinh "2 trong 1" đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học.

Theo thông tin từ báo Năng lượng mới, Bộ GD&ĐT vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ khảo thí năm học 2015 - 2016. Theo đó, Bộ khẳng định trong năm 2016 sẽ tiếp tục thực hiện kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và từ đó làm căn cứ cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015-2016 hứa hẹn nhiều đổi mới (Ảnh: Báo Giao thông)

Tại văn bản hướng dẫn đã nêu rõ sẽ tiếp tục tổ chức hai loại cụm thi và giao cho Sở GD&ĐT chủ trì cụm thi địa phương dành cho các thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp.

Ngân hàng câu hỏi thi, ma trận đề thi, đề thi minh họa theo hướng đánh giá năng lực, các câu hỏi vận dụng sẽ được tăng dần. Các câu hỏi mở ở cả 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao tiếp tục được áp dụng. Đồng thời, Bộ sẽ rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế kỳ thi THPT quốc gia và ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, cũng như các văn bản liên quan khác một cách kịp.

Để chuẩn bị cho tốt nhất cho kỳ thi này, Bộ cũng nhấn mạnh cần phải chú trọng khâu đánh giá, rút kinh nghiệm đối với kỳ thi năm 2015, từ đó có được những giải pháp mang tính khả thi, dễ áp dụng vào thực tế để tổ chức kỳ thi năm 2016 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Cục Khảo thí Kiểm định chất lượng giá dục có nhiệm vụ chuar bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tố kỳ thi, xây dựng phương án sự phòng các trường rủi ro, phát sinh trong thi tuyển.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news