Tin mới

Một trung tâm giáo dục 100%... trượt tốt nghiệp THPT

Thứ tư, 17/07/2019, 11:20 (GMT+7)

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 2019 của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Minh Long là 0% khiến chính các giáo viên tại trường cũng bị sốc.

Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Hướng nghiệp và Dạy nghề Minh Long. Ảnh: Zing.vn

Theo tin tức từ báo Zing.vn, Dân trí, ngày 15/7, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi công bố kết quả thi THPT quốc gia 2019, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Hướng nghiệp và Dạy nghề Minh Long không có một thí sinh nào đỗ tốt nghiệp.

Năm học 2018-2019, trung tâm có 57 học sinh học 3 lớp THPT trong đó có 3 em đã có vợ. Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi Đỗ Văn Phu cho biết trung tâm có 12 thí sinh dự thi tốt nghiệp năm nay nhưng "học lực các em quá hạn chế nên điểm số rất thấp, một số bị điểm liệt. Do đó không có em nào đỗ tốt nghiệp".

Thầy Huỳnh Quang Tải, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 nói rằng mình đã "sốc nặng" khi nghe tin cả lớp 12 trượt tốt nghiệp hết. "Những năm trước, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trung tâm luôn đạt hơn 80%, nhưng năm nay thì không em nào đậu, nên xót xa, buồn lắm", thầy Tải chia sẻ với Zing.vn.

Ông Nguyễn Văn Cáng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Hướng nghiệp và Dạy nghề huyện Minh Long chia sẻ các em học sinh tại đây đều có hoàn cảnh rất khó khăn, nền tảng kiến thức đầu vào cũng rất thấp. Vào mùa vụ, các em lại còn thường xuyên nghỉ học để phụ giúp gia đình nên kiến thức đã hổng lại càng thêm thâm hụt.

Trước tình trạng khó khăn của gia đình các học sinh, ông Cáng hy vọng các cơ quan chức năng sẽ có những giải pháp phù hợp, tạo điện kiện để người dân địa phương thoát nghèo, học sinh được tập trung vào bài vở nhiều hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news