Tin mới

Trường THPT Lương Thế Vinh lý giải thay đổi điểm trúng tuyển vào 10

Thứ hai, 14/07/2014, 08:49 (GMT+7)

Trường THPT Lương Thế Vinh đã thông báo lên website của trường với nội dung xin lỗi phụ huynh và học sinh về lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình công bố thông báo và điểm chuẩn vào 10.

Trường THPT Lương Thế Vinh đã thông báo lên website của trường với nội dung xin lỗi phụ huynh và học sinh về lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình công bố thông báo và điểm chuẩn vào 10.

Ngày 12/7, báo Điện tử VOV.VN có bài viết: Phụ huynh “thấp thỏm” vì điểm vào trường THPT Lương Thế Vinh với nội dung phản ánh nhiều phụ huynh có con thi đạt 53 điểm lo lắng, thấp thỏm không yên sau khi nhà trường bất ngờ công bố thay đổi điểm trúng tuyển đợt I cho học sinh thi vào lớp 10 theo kỳ thi chung của Sở GD-ĐT Hà Nội tăng lên thành 53,5 điểm.

 


Nhiều phụ huynh chờ nghe công bố chỉ tiêu dành cho học sinh vào trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội

Ngay sau sự việc trên, trong cuộc trao đổi với phóng viên VOV.VN tối cùng ngày, Phó Giáo sư Văn Như Cương, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội cho biết, sau khi xem xét lại tình hình thực tế tuyển sinh, nguyện vọng của thí sinh, nhà trường nhận thấy nếu lấy 53 điểm thì có thể số thí sinh vào trường sẽ vượt quá chỉ tiêu được giao (480 học sinh) nên phải có sự điều chỉnh điểm số lên thành 53,5 điểm.

Trước đó, chiều 12/7, trao đổi với phóng viên VOV.VN, một cán bộ của trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, chiều 10/7, nhà trường đã dán thông báo số 1 với điểm trúng tuyển cho học sinh vào lớp 10 đợt I là 53 điểm. Sau đó, có một số phụ huynh gọi điện đến trường để xác định đúng số điểm trúng tuyển cho học sinh, nhận thấy có sai sót trong thông báo điểm trúng tuyển nhưng trong cả buổi tối ngày 10/7, nhà trường không thể chỉnh sửa được thông báo.

 

 

Thông báo của trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội về lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình công bố thông báo và điểm chuẩn vào 10 trên website của nhà trường

Đến đầu giờ sáng 11/7, nhà trường đã kịp thời thông báo chỉnh sửa điểm trúng tuyển tăng lên thành 53,5 điểm. Việc chỉnh sửa này cũng đã được đăng tải lên website của trường với nội dung xin lỗi phụ huynh và học sinh về lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình công bố thông báo và điểm chuẩn trên website của nhà trường. Nhà trường đã lập tức khắc phục lỗi này và cố gắng để cung cấp thông tin đầy đủ đến phụ huynh và học sinh.

Qua thẩm định lại thông tin của phóng viên VOV.VN, cho đến chiều 13/7, đúng là trên website của trường THPT Lương Thế Vinh đã có và vẫn còn thông báo của nhà trường với nội dung mong phụ huynh thông cảm về lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình công bố thông báo và điểm chuẩn vào lớp 10 trên website của nhà trường.

Trong thông báo số 1, phần hướng dẫn tuyển sinh (chữ màu đỏ) của trường cũng đã được thay đổi như trong thông báo hướng dẫn tuyển sinh dán ở cổng trường với phần chữ màu đỏ có dấu hiệu bị tẩy xóa số điểm trúng tuyển và được ghi thêm vào bằng chữ màu xanh mà phóng viên đã chụp lại được ngày 12/7.

 

 

Trong thông báo hướng dẫn tuyển sinh của trường THPT Lương Thế Vinh ngày 12/7, phần chữ màu đỏ hướng dẫn cụ thể có dấu hiệu bị tẩy xóa số điểm trúng tuyển và được ghi thêm vào bằng chữ màu xanh

Những năm gần đây, số lượng thí sinh đăng ký thi và xét tuyển vào trường THPT Lương Thế Vinh luôn đông. Nhiều phụ huynh mong muốn cho con học ở trường này.

Chiều 10/7, khi biết thông tin nhà trường thông báo điểm trúng tuyển đợt I cho học sinh thi vào lớp 10 theo kỳ thi chung của Sở GD-ĐT Hà Nội là 53 điểm, nhiều phụ huynh có con đạt đúng số điểm trên đã rất vui mừng. Tuy nhiên, việc nhà trường đột ngột thông báo thay đổi điểm trúng tuyển đã khiến nhiều phụ huynh thấp thỏm, lo lắng cho con em mình như trong bài viết: Phụ huynh “thấp thỏm” vì điểm vào trường THPT Lương Thế Vinh mà phóng viên VOV.VN đã phản ánh ngày 12/7./.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Trộm tiền công đức bị nhà sư bắt sống

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news