Tin mới

TS hứng thú với "ý nghĩa quốc phòng của Hoàng Sa, Trường Sa" trong đề thi Địa lý

Thứ ba, 15/07/2014, 12:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Câu đầu của đề thi Địa lý tiếp tục đề cập đến tình hình biển Đông với câu hỏi về ý nghĩa quốc phòng của Hoàng Sa, Trường Sa. 

(Tinmoi.vn) Câu đầu của đề thi Địa lý tiếp tục đề cập đến tình hình biển Đông với câu hỏi về ý nghĩa quốc phòng của Hoàng Sa, Trường Sa. 

Đề thi Địa lý khối C năm nay có 4 câu, trong đó, câu 1 đề cập đến quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Câu hỏi yêu cầu: Trình bày vùng nội thủy, và lãnh hải Việt Nam. Hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa có ý nghĩa như thế nào đối với nước ta về mặt an ninh quốc phòng. 

Theo đa số thí sinh, đề thi bám sát kiến thức cơ bản, vừa sức với thí sinh thi cao đẳng; câu 1 của đề thi gắn với vấn đề tình hình biển Đông tạo được hứng thú với thí sinh. 

"Đề thi Địa hôm nay dễ hơn đợt 2, tâm lý làm bài thoải mái hơn, làm bài thấy yên tâm hơn và điểm thi chắc sẽ cao hơn. Tuy nhiên, mục đích của em vẫn là đỗ đại học, thi cao đẳng chỉ là phương án dự phòng", Nguyễn Thị Hằng, thí sinh dự thi vào CĐ Cộng đồng chia sẻ. 

Đồng quan điểm, nhiều giáo viên cũng cho rằng, đề thi môn địa không gây bất ngờ cho thí sinh bởi nội dung các câu hỏi đều nằm trọn trong chương trình lớp 12.  Phần bài tập khá dễ dàng, nhiều thí sinh có thể "hái" được điểm tối đa ở câu hỏi này. 

Chiều nay, thí sinh khối A -B thi môn Hóa; khối A1 thi môn Tiếng Anh; khối C thi Sử và khối D thi ngoại ngữ.

Lịch thi đợt 3 cao đẳng năm 2014:

 

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A

Khối A1

Khối B

Khối C

Khối D

14.7

Sáng

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót của thí sinh

15.7

Sáng

Toán

Toán

Toán

Địa

Toán

Chiều

Hóa

Tiếng Anh

Hóa

Sử

Ngoại ngữ

16.7

Sáng

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Dự trữ

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news