Tin mới

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: 3 thí sinh bị đình chỉ thi

Thứ năm, 09/06/2016, 08:52 (GMT+7)

Theo báo cáo nhanh của các hội đồng thi, ngày thi đầu tiên đã có 3 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Theo báo cáo nhanh của các hội đồng thi, ngày thi đầu tiên đã có 3 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Tin tức được Dân trí, Vnexpress và Pháp luật Việt Nam đăng tải.

Cụ thể, theo ông  Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Hà Nội có 325 thí sinh bỏ thi, 3 em bị đình chỉ vì mang điện thoại. Không có cán bộ nào làm công tác coi thi bị vi phạm quy chế.

3 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi. Ảnh: Internet

Môn Văn buổi sáng không có thí sinh nào bị đình chỉ, song môn Toán có 3 trường hợp bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. Những thí sinh này đều bị lập biên bản và không được làm bài thi tiếp. Đây đều là những vi phạm không đáng có, đều được giám thị nhắc nhở trước khi vào phòng thi.

Trong số hơn 300 thí sinh bỏ thi, một số thí sinh bỏ thi một phần có thể do thí sinh  đã được tuyển thẳng vào các trường nên không tham gia thi nữa.

Có một thí sinh tên Đào Kiều Khánh, học sinh trường THCS Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được Hội đồng thi vào lớp 10 THPT đặc cách cho làm bài trên giường bệnh do 3 ngày trước, em bị xe máy đâm gãy xương ống chân khi đang đi bộ.

Kỳ thi tuyển sinh vào THPT năm nay, thành phố Hà Nội có hơn 75.000 thí sinh dự thi, giảm khoảng 4.000 người so với năm trước. Thành phố đã bố trí 154 điểm thi, với hơn 9.000 giám thị.

Hôm nay, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ vào buổi sáng và buổi chiều thi môn chuyên.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news