Tin mới

Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh mang điện thoại vào phòng thi dù không dùng vẫn bị đình chỉ, không xét tốt nghiệp

Thứ tư, 06/06/2018, 14:19 (GMT+7)

Thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi. Đây là lỗi lớn vì dù mang điện thoại vào phòng thi có dùng hay không vẫn bị đình chỉ thi, không được xét tốt nghiệp.

Thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi. Đây là lỗi lớn vì dù mang điện thoại vào phòng thi có dùng hay không vẫn bị đình chỉ thi, không được xét tốt nghiệp.

Những lỗi cần tránh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội:

Không tô số báo danh, tô nhầm dẫn đến SBD trùng nhau, tô SBD không tồn tại hoặc tô không đúng quy cách dẫn đến phần mềm chấm trắc nghiệm không thể nhận biết được.

 

Không tô mã đề thi, tô mã đề thi không có, hoặc tô sai quy cách khiến không thể nhận biết được thí sinh đã dùng mã đề thi nào.

Phần trả lời bị tô quá mờ hay bị tẩy xóa đến mức không hiểu được thí sinh chọn phương án nào, hoặc tô vào vùng câu hỏi không tồn tại.

Đối với những trường hợp này, phần mềm của Bộ GD-ĐT sẽ phải phát hiện tất cả các lỗi, cán bộ chấm thi phải sửa hết các lỗi để có thể chấm bài thi tự động. Kết quả sửa cũng được lưu lại, cùng với biên bản sửa lỗi để báo cáo Bộ GD-ĐT.

Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh mang điện thoại vào phòng thi dù không dùng vẫn bị đình chỉ, không xét tốt nghiệp - Ảnh 1.

Thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi

Những vật dụng được mang vào phòng thi:

Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Theo đó, các loại máy tính được mang vào phòng thi gồm: Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS,FX 500 VNPlus; VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS VN 570 ES, VN-570 ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

Những vật dụng không được mang vào phòng thi:

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

 

Tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi. Đây là lỗi lớn vì dù mang điện thoại vào phòng thi có dùng hay không vẫn bị đình chỉ thi, không được xét tốt nghiệp.

Mạnh Quân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news