Tin mới

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Thứ năm, 30/07/2015, 15:30 (GMT+7)

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.

Các trường ĐH phía Bắc

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội Hội đồng tuyển sinh của trường đã đưa ra ngưỡng điểm xét tuyển là 18 đối với nhóm ngành không có môn chính và 24 đối với nhóm ngành có tính hệ số môn chính (riêng một số chương trình đào tạo quốc tế do trường đối tác cấp bằng yêu cầu ngưỡng điểm xét là 5,5/môn). Bên cạnh điều kiện trên, thí sinh (TS) cần có tổng điểm trung bình 6 học kỳ THPT của 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển lớn hơn hoặc bằng 20.

Trường ĐH Thủy lợi TS đạt các điều kiện sau có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường: đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ; có điểm trung bình các năm học THPT đạt từ 5,5 trở lên. Các tổ hợp môn xét tuyển gồm hai khối A và A1. Trường quy định quy đổi điểm tiếng Anh cho TS khối A1 như sau: có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tùy theo mức điểm của từng loại chứng chỉ sẽ được quy đổi từ 7 đến 10 điểm, là thành viên của đội tuyển quốc gia môn tiếng Anh dự thi Olympic quốc tế môn tiếng Anh được công nhận tương đương với điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia để sử dụng trong xét tuyển sinh đại học.

Trường ĐH Xây dựng Trường không đưa ra quy định ngưỡng điểm nhận hồ sơ mà bất kỳ TS nào có nguyện vọng và đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ cũng đều có thể đăng ký tham gia xét tuyển. Theo ông Hòa, sở dĩ trường có chủ trương “mở cửa” đón nhận hồ sơ của TS là bởi muốn tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ đợt 1. Thay vì có một điểm sàn trúng tuyển chung như mọi năm thì năm nay trường sẽ định điểm chuẩn theo từng ngành và chuyên ngành. Điểm chuẩn năm ngoái vào trường là 17 (chưa nhân hệ số) nhưng những ngành như xây dựng dân dụng và công nghiệp, công nghệ thông tin, kinh tế xây dựng... lên đến 19 - 20 điểm.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa công bố quy định xét tuyển đại học 2015. Theo đó, để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường, thí sinh phải tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm các kỳ đều đạt loại khá trở lên. Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp đăng ký xét tuyển (không nhân hệ số) và điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 16,0 điểm trở lên.

Các trường ĐH phía Nam

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa thông báo điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường từ 18 điểm trở lên. Đây là điểm tổng cộng kết quả 3 môn thi theo tổ hợp của khối A (Toán, Lý, Hóa), khối A1 (Toán, Lý, tiếng Anh) và khối D1 (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh); không tính hệ số; áp dụng cho thí sinh tốt nghiệp THPT thuộc khu vực 3 và đối tượng không ưu tiên.

Trường Đại học Hoa Sen đưa ra mức điểm nộp hồ sơ xét tuyển cho từng ngành. Cụ thể, ngành kinh doanh quốc tế: 18 điểm; quản trị khách sạn, quản trị kinh doanh, marketing: 17; quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; quản trị công nghệ truyền thông: 16; ngôn ngữ Anh: 22 (môn Anh văn nhân hệ số 2); toán ứng dụng: 19 (môn toán hệ số 2).

Trường ĐH Quốc Tế-ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển sinh theo hình thức xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp các môn thi (khối thi), không nhân hệ số. Đối với những ngành do ĐH Quốc Tế cấp bằng, tính đến thời điểm xét tuyển, thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, hạnh kiểm từ loại khá trở lên (xét học kỳ 1 lớp 12); điểm trung bình cộng 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ) từ 6,5 trở lên.

Trường ĐH Sài Gòn nhận hồ sơ xét tuyển từ 16 điểm, cao đẳng là 13 điểm. Ngành đào tạo sư phạm không tuyển thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp. Ngày 23/8 trường sẽ công bố điểm trúng tuyển và gửi giấy báo nhập học cho thí sinh theo địa chỉ ghi trên bì thư. Ngày 7/9 trường tiếp nhận thí sinh trúng tuyển.

Đại học Luật TP HCM tuyển sinh theo hình thức xét tuyển dựa trên việc xét tổng điểm theo tổ hợp của 3 môn thuộc các khối thi truyền thống ở sáu học kỳ THPT (tức xét học bạ), điểm này chiếm 20% và 80% còn lại sẽ xét tổng điểm theo tổ hợp của 3 môn trong kỳ thi THPT quốc gia do các trường ĐH chủ trì.

Đại học Bách Khoa TP HCM cũng nhận hồ sơ từ mức điểm sàn của Bộ. Ttheo Th.S Lê Chí Thông - trưởng Phòng đào tạo - mức điểm chuẩn vào trường năm trước thấp nhất là 19 điểm, còn cao nhất là 21,5 điểm. Năm nay dự báo điểm chuẩn có thể tăng thêm 1-2 điểm so với năm trước.

Trường Đại học Văn hóa TP HCM cho biết mức điểm sàn để nộp hồ sơ vào trường tương đương điểm sàn của Bộ đối với bậc ĐH và 12 điểm trở lên đối với bậc CĐ. Năm nay trường có 770 chỉ tiêu cho bậc ĐH và 290 chỉ tiêu bậc CĐ. Trường xét tuyển tổ hợp các môn xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi do các trường ĐH chủ trì.

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM xét tuyển dựa vào kết quả thi các môn trong kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì, kết hợp với thi bổ sung các môn năng khiếu do Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức. Có hai ngành xét tuyển không có môn thi năng khiếu do trường tổ chức là kỹ thuật xây dựng và kỹ thuật cơ sở hạ tầng (xét tuyển các môn toán - lý - hóa với điểm sàn xét tuyển 15).

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch điểm sàn xét tuyển bậc ĐH thấp nhất là 17 và cao nhất là 21. Trường tuyển thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM (tính đến ngày hộp hồ sơ xét tuyển). Đối với ngành khúc xạ nhãn khoa, điểm kỳ thi THPT quốc gia môn Anh văn đạt từ điểm 7.0 trở lên mới đủ điều kiện xét tuyển chính thức.

Đang tiếp tục cập nhật

Lê Vy (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2015: Vắng bóng thí sinh đạt 30 điểm

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH - CĐ 2015 , theo thống kê ở cả 5 khối thi truyền thống xét tuyển vào đại học, cao đẳng (A, A1, B, C, D) đều không có thí sinh nào đạt 30 điểm 3 môn.