Tin mới

Giáo hội Quảng Ninh lên tiếng về việc bà Phạm Thị Yến xuất hiện tại Đại lễ Vesak

Thứ ba, 14/05/2019, 08:26 (GMT+7)

Bà Phạm Thị Yến tươi cười xuất hiện tại lễ diễu hành chào mừng Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc -Vesak 2019 đang là tâm điểm của dư luận.

Thông tin mới nhất trên báo Người lao động cho hay liên quan đến việc hình ảnh của bà Phạm Thị Yến - nữ phật tử chùa Ba Vàng từng khiến dư luận xôn xao mới đây đã xuất hiện trong lễ diễu hành chào mừng Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc - Vesak 2019, Đại đức Thích Đạo Hiển - Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho hay bà Yến không có trong danh sách 30 người thuộc đoàn Giáo hội Phật giáo tỉnh tham dự Đại lễ Phật đản.

Theo Đại đức Thích Đạo Hiển, việc bà Yến xuất hiện trong hội trường thì cần đặt câu hỏi với Ban tổ chức vì để vào được hội trường dự Đại lễ thì cần phải có giấy mời.

Hình ảnh bà Phạm Thị Yến xuất hiện tại Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2019 khiến dư luận hết sức xôn xao. Ảnh: Người lao động

Theo đó, cả 30 đại biểu của Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh tham dự đại lễ đều nằm trong Ban trị sự của Giáo hội, đã được cử tham gia vào đại lễ theo tiêu chuẩn rõ ràng.

Theo Đại đức Thích Đạo Hiển, rất có thể bà Yến đến Đại lễ Phật đản với tư cách đi tự do như nhiều người đi dự lễ khác.

Trước đó, trên báo Thanh Niên cho hay sau một thời gian được cho im hơi lặng tiếng, mới đây bà Phạm Thị Yến đã bất ngờ xuất hiện trong lễ diễu hành chào mừng Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2019 tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh).

Chiều ngày 13/5, UBND tỉnh Quảng Ninh xác nhận bà Yến có xuất hiện trong Đại lễ Phật đản chào mừng Vesak 2019 của chùa Ba Vàng vào hôm 12/5.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch  UBND thành phố Uông Bí cho hay chương trình có phần diễu hành xe hoa chào mừng Đại lễ Phật đản của Chùa Ba Vàng và có xin phép chính quyền địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news