Tin mới

Giáo phái Tân Thiên Địa từng đến tụ họp ở 'tâm dịch virus corona' Vũ Hán

Thứ tư, 26/02/2020, 09:42 (GMT+7)

Virus corona, tin tức thế giới 24h, tin tức virus corona mới nhất: Một thành viên của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) thừa nhận nhóm này đã tổ chức các cuộc họp vào giữa thời điểm corona bùng phát.

Hãng SCMP đưa tin cho hay các tín đồ của Tân Thiên Địa tại Vũ Hán đã tổ chức họp mặt đến tận tháng 12 năm ngoái và chỉ dừng lại khi họ nhận thấy có căn bệnh lạ xuất hiện ở thành phố này, đồng nghĩa với việc họ vẫn tiếp tục tụ họp khi dịch virus corona bùng phát tại Vũ Hán.

Theo đó, giáo phái Tân Thiên Địa tại Vũ Hán có khoảng 200 thành viên và hầu hết đều đang bị cách ly ở bên ngoài thành phố.

"Tin tức về virus (Covid-19) xuất hiện từ tháng 11 nhưng không ai nghĩ nó quá nghiêm trọng.

Tôi ở Vũ Hán hồi tháng 12 và các nhà thờ dừng các cuộc hội họp khi chúng tôi phát hiện về bệnh dịch”, một giáo viên mầm non 28 tuổi - tín đồ của Tân Thiên Địa ở Vũ Hán xác nhận.

Các nhân viên y tế Hàn Quốc khử trùng bên ngoài nhà thờ của Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu. Ảnh: AP

Theo tín đồ này, họ tiếp tục chia sẻ các bài giảng trên nền tảng trực tuyến nhưng hầu hết các tín đồ đều đã về nhà để đón Tết Âm lịch vào cuối tháng một.

Hiện giáo phái Tân Thiên Địa có khoảng 250.000 tín đồ, do ông Lee Man-hee - một người Hàn Quốc - đứng đầu.

Thông tin gây chấn động về việc giáo phái Tân Thiên Địa từng tụ họp ở Vũ Hán được tiết lộ giữa bối cảnh hơn một nửa các ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc được xem có liên quan đến một nhánh của Tân Thiên Địa thuộc thành phố Daegu.

Giới chức tại Hàn Quốc xác nhận tính đến ngày 25/2, quốc gia này hiện có 977 ca nhiễm virus Covid-19, nơi có số ca nhiễm cao nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục. Hàn Quốc cũng ghi nhận 11 ca tử vong liên quan tới virus corona chủng mới.

Theo đó, có đến 84 ca nhiễm mới ghi nhận vào hôm 25/2 và một nửa trong số này đến từ thành phố Daegu.

Trước đó, một tín đồ Tân Thiên Địa từ Daegu được xác định đã đến thăm Trung Quốc vào tháng 1.

Hiện Hàn Quốc đang tiến hành điều tra ổ dịch tại thành phố Cheongdo có liên quan gì tới một lễ tang kéo dài 3 ngày tổ chức ở bệnh viện địa phương hay không.

Nhiều nguồn tin cho rằng Tân Thiên Địa hiện có khoảng 20.000 tín đồ ở Trung Quốc, hầu hết sống ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Đại Liên, Trường Xuân và Thẩm Dương.

Những người theo giáo phái này được cho rất sùng đạo, thậm chí vẫn tiếp tục truyền đạo trong thời điểm bệnh dịch đang lây lan.

Trong khi đó, giáo phái Tân Thiên Địa tại Trung Quốc thường hoạt động theo nhóm nhỏ do đó giới chức này không dễ dàng giám sát hoạt động của giáo phái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news