Tin mới

Giáo sư nổi tiếng Mỹ phải đính chính vì nghi ngờ kết quả Việt Nam chống dịch Covid-19

Thứ năm, 18/06/2020, 11:42 (GMT+7)

Giáo sư nổi tiếng của Mỹ, Steve Hanke phải lên tiếng đính chính sau khi bày tỏ sự nghi ngờ về kết quả Việt Nam chống dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Tuổi trẻThanh niên, ngày 10/6, Giáo sư nổi tiếng của Mỹ, Steve Hanke đã đăng tải bài viết đề cập đến những quốc gia nhiều khả năng cung cấp số liệu không tin cậy về dịch Covid-19. Trong đó có đề cập đến Việt Nam với chú thích “Không cung cấp dữ liệu”.

Giáo sư Hanke ví những quốc gia này như những "quả táo hư", gần nghĩa với "con sâu" trong câu tục ngữ "Con sâu làm rầu nồi canh". Ngay sau khi đăng trên Twitter, bài viết này đã nhận phải nhiều phản ứng dữ dội từ dư luận.

Dòng Twitter của Giáo sư Steve Hanke. Ảnh: Twiteer

Theo đó, 285 chuyên gia và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực y tế công cộng và những người quan tâm trên toàn thế giới đã gửi thư cho Đại học John Hopkins (Mỹ), yêu cầu giáo sư đang công tác tại đây là ông Steve Hanke phải rút lại đoạn tweet gọi Việt Nam là “quả táo bị thối rữa” trong việc cung cấp dữ liệu Covid-19.

Trước phản ứng phẫn nộ từ dư luận với giới nghiên cứu, ngày 16/6, Giáo sư Hanke cho đăng dòng trạng thái mới đính chính trên trang Twitter: “Trái ngược với hình ảnh mà tôi đăng tuần trước, hóa ra Việt Nam có thống kê “hoàn hảo” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”. Tuy nhiên, từ ‘hoàn hảo’ được đặt trong ngoặc kép tiếp tục khiến vị giáo sự này nhận nhiều chỉ trích.

Giáo sư Steve Hanke (77 tuổi) là nhà kinh tế học ứng dụng, công tác tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) nổi tiếng. Ông được xem là nhà cải cách tiền tệ tại nhiều nước đang phát triển. Ông cũng là cây bút chuyên phân tích về kinh tế trên các tạp chí uy tín, trong đó có Forbes.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news