Tin mới

Giao thông không cần đèn tín hiệu

Thứ tư, 19/02/2014, 21:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Đã bao giờ bạn nghĩ đến một thành phố giao thông\nkhông sử dụng đèn tín hiệu ? Khó tin phải không ? Nhưng ý tưởng đó sắp\nthành hiện thực khi 1 người Trung Quốc đã giới thiệu rộng rãi mô hình\ngiao thông không cần đèn tín hiệu với kết cấu khá độc đáo.

(Tinmoi.vn) - Đã bao giờ bạn nghĩ đến một thành phố giao thông không sử dụng đèn tín hiệu ? Khó tin phải không ? Nhưng ý tưởng đó sắp thành hiện thực khi 1 người Trung Quốc đã giới thiệu rộng rãi mô hình giao thông không cần đèn tín hiệu với kết cấu khá độc đáo.

tín hiệu, giao thông, ùn tắc, giao thông không tín hiệu

Mô hình giao thông không dùng đèn tín hiệu

Thực chất, ý tưởng này được đưa ra từ năm 2011, tuy nhiên thời điểm đó nó bị coi là ý tưởng điên rồ viển vông. Tuy nhiên, đến năm 2013 nó lại nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình của các chuyên gia quản lí đô thị. Cụ thể, đó là những hệ thống giao thông tại ngã tư 10 làn đường không đèn giao thông với các đường chuyển làn hình chữ U, đặc biệt nó được xem là rất phù hợp với hệ thống giao thông hiện đại khi thế hệ xe tự hành ra đời.

Tác giả cho biết, hệ thống giao thông này sẽ tiết kiệm được khoảng thời gian tối đa khi đi qua giao lộ. Các lái xe đủ tỉnh táo để vận hành theo đúng lộ trình quay xe hình chữ U, hạn chế được ùn tắc giao thông. Hiện tại ý tưởng này được cho là hợp lý và có tương lai rất sáng bởi hệ thống giao thông hiện đại với xe tự hành hiện tại đã đạt được nhiều thành tựu lớn.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news