Tin mới

Giáo viên mầm non dùng bút đâm nhiều em nhỏ vì lý do này khiến phụ huynh bức xúc

Thứ năm, 24/05/2018, 15:22 (GMT+7)

Phát hiện con mình có nhiều vết bầm ở trên mặt, cánh tay và mông, nhiều cha mẹ bức xúc khi biết được sự thật.

Phát hiện con mình có nhiều vết bầm ở trên mặt, cánh tay và mông, nhiều cha mẹ bức xúc khi biết được sự thật.

Vào ngày 15/5 vừa qua, một số phụ huynh ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã bất ngờ phát hiện con em mình có nhiều vết bầm tím trên khuôn mặt, cánh tay và mông sau buổi học ở trường. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, cha mẹ của những đứa trẻ này đã hỏi con em mình nguyên nhân do đâu.

Những đứa trẻ này cho biết các em đã bị cô giáo phạt vì đã không chịu ngủ trưa. Các phụ huynh đã kiểm tra camera giám sát của trường và thấy rằng cô Wang, tên nữ giáo viên phụ trách các em nhỏ, đã dùng bút đâm vào người các em trong giờ ngủ trưa, không chỉ vậy Wang còn tát và đánh học sinh của mình.

Một số em còn tiết lộ rằng cô Wang thường xuyên đánh các bạn trong lớp, thậm chí với những bạn nghịch ngợm, cô Wang còn nhốt các em trong phòng tối để trừng phạt.

Giáo viên mầm non dùng bút đâm nhiều em nhỏ vì lý do này khiến phụ huynh bức xúc - Ảnh 1.

Nhiều trẻ nhỏ bị thương do cô giáo dùng bút đâm vào người trong giờ nghỉ trưa. Ảnh minh họa.

Sự việc đã được báo cáo cho cảnh sát địa phương. Hiện nữ giáo viên này đã bị sa thải. Được biết, cô Wang trước đây là một người dọn dẹp trong trường mẫu giáo và không có giấy chứng nhận nghề nghiệp. Hiệu trưởng trường mầm non này thừa nhận có khoảng 30% giáo viên trong trường không có bằng cấp, chứng chỉ sư phạm.

Trước đó, vào năm 2017, tại Trung Quốc cũng từng xôn xao vụ việc một hiệu trưởng ở trường Tiểu học thuộc tỉnh Thiểm Tây đã dùng bút bi đâm 17 nhát vào mặt một cậu học sinh 7 tuổi để trừng phạt lỗi sai của em. Hiệu trưởng này sau đó đã bị cách chức, đình chỉ dạy học và bị cảnh sát điều tra.

Bạo hành trẻ nhỏ tại trường học nhất là mầm non đang là một vấn nạn tại Trung Quốc. Nhiều cơ sở trông giữ trẻ nhỏ chưa được cấp phép hoặc không có đội ngũ giáo viên chất lượng vẫn còn tồn tại và chưa được phát hiện, xử lý kịp thời. 

Nguồn: Asiaone

Diệp Lục

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news