Tin mới

Giáo viên mầm non gây sốc vì sở thích khoe vòng 1

Thứ tư, 06/05/2015, 08:53 (GMT+7)

Trên trang cá nhân của cô giáo mầm non C.G đầy rẫy những hình ảnh khoe vòng một nóng bỏng, gợi dục nhức mắt. Đi kèm theo là không ít lời chửi tục sỗ sàng.

Trên trang cá nhân của cô giáo mầm non C.G đầy rẫy những hình ảnh khoe vòng một nóng bỏng, gợi dục nhức mắt. Đi kèm theo là không ít lời chửi tục sỗ sàng.

Học dốt nên mới làm giáo viên mầm non?!

Những ngày qua, Cộng đồng mạng đang sốt xình xịch trước những hình ảnh “nóng bỏng mắt” của cô giáo mầm non thích khoe vòng một và sẵn sàng chửi tục, chửi thề với bất kỳ ai “chướng tai gai mắt”. Những bức ảnh này có độ “nóng” ngày một tăng dần. Thay vì chụp ảnh lấp ló vòng một như trước, những tấm ảnh chụp C.G mặc váy ngủ và nội y khoe thân hình nóng bỏng liên tục được cập nhật. Thậm chí có một tấm, cô giáo trẻ này bán khỏa thân và đưa tay tự sờ ngực, kèm theo dòng chú thích đầy ẩn ý: “Tự túc là hạnh phúc”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, C.G (trường mầm non song ngữ V.A, Hà Nội) cho biết, cô chẳng bận tâm mọi người bàn tán gì về mình bởi đó là “cá tính” và cô muốn sống thật với chính mình.

-Chào C.G, bạn có biết những ngày qua bạn khá “nổi tiếng”? 

(Cười lớn) Trước khi có những chuyện đó mình cũng được rất nhiều người biết đến rồi. Nổi tiếng thêm chút nữa cũng chẳng sao.

- Trên trang cá nhân của bạn có rất nhiều hình ảnh mát mẻ, hở hang. Nhiều người cho rằng, bạn đang muốn khoe “hàng”, gợi dục?

Mình đẹp, mình có quyền mà. Cơ thể mình rất bốc lửa, muốn ăn mặc kín đáo cũng khó. Kín đáo không phải phong cách của mình. Mọi người bây giờ quá cổ hủ và cảm tính, cứ thích làm quá vấn đề lên, cộng đồng mạng thì chủ yếu “tát nước theo mưa”, chưa biết rõ sự tình đã chăm chăm chửi người khác không ra gì.

- Nhưng nhìn phong cách và những hình ảnh trên trang cá nhân của bạn, muốn nghĩ bạn là người con gái ngoan hiền, tử tế cũng rất khó?

Mới nhìn mình ai cũng sẽ thấy ác cảm. Nhưng, sau khi tiếp xúc, nói chuyện với mình, ai cũng nhận xét mình rất thẳng thắn và cá tính. Bởi vậy, hình thức không thể đánh giá hết phẩm chất của một con người, chưa hiểu rõ người khác như thế nào cũng đừng phán xét bừa bãi.

- Vậy sao bạn không có bất kỳ phản ứng nào đáp trả lại trước những lời nói ấy, có vẻ không giống cá tính của bạn lắm?

Không phản ứng gì mới đúng là con người mình. Người ta nói mình, mình nói lại, kiểu văn sớ như vậy, mình không thích. Họ có sống hộ mình hay lo thay mình được đâu. Hơn nữa, nếu cứ để ý xem người ta bàn tán, nhận xét gì về mình thì sẽ rất mệt mỏi. Cứ thoải mái mà sống theo cách mình muốn thôi. 

Giáo viên mầm non gây sốc vì sở thích khoe vòng 1

- Với cách thể hiện như vậy thì làm sao phù hợp với môi trường giáo dục? 

Bình thường, mình mặc rất mát mẻ, cá tính. Mình thích mặc sao cho bản thân cảm thấy thoải mái nhất. Cơ thể mình đẹp thì mình phải khoe ra chứ. Nhưng ở trường, mình vẫn mặc đồng phục bình thường, tuân thủ đúng quy định. Với mình, như vậy chẳng có gì là phản cảm. 

Một số hình ảnh, lời nói phản cảm của C.G.

- Một người thích khoe thân và chửi tục dường như không thích hợp với nghề giáo viên mầm non?

Từ trước đến giờ mình rất ghét nghề giáo viên. Mình chỉ thích trẻ con thôi. Tuy nhiên, vì mình quá mải chơi nên chỉ có thể làm theo sự sắp đặt của gia đình. Hơn nữa, mình rất yêu mẹ và mẹ mình rất thích mình làm nghề này nên mình mới làm.

- Bị ép buộc như vậy, bạn có muốn đổi nghề, lấn sân vào showbiz chẳng hạn?

Có thể nói, đây là việc duy nhất trong cuộc đời mà mình không làm theo ý mình muốn. Mình cũng muốn thay đổi nghề, rất thích làm ca sỹ hay diễn viên nhưng bây giờ chưa phải lúc. Vì với mình, gia đình rất quan trọng.

- Vậy bạn có tự tin sẽ làm tốt công việc giáo dục này, giống như tự tin về cơ thể mình?

Nói thật, mình học cũng dốt nên chỉ có thể làm giáo viên mầm non thôi. Nghề này chủ yếu yêu cầu về năng khiếu: Giọng nói, múa, hát, khả năng truyền cảm… Mình hội tụ đủ mọi yêu cầu ấy nên chắc chắn mình sẽ làm tốt như bao lâu nay mình vẫn làm.

Giáo viên đâu phải... thần thánh

- Mặc dù ở trường bạn ăn mặc rất lịch sự, nhưng nếu cứ nói bậy như thế, biết đâu sẽ trở thành thói quen khi lên lớp?

- Không phải lúc nào mình cũng nói bậy, đó cũng không phải phong cách của mình như mọi người nghĩ. Ai cũng vậy, chắc chắn sẽ có lúc phải nói bậy chứ. Giáo viên thì cũng chỉ là con người thôi, đâu phải thần thánh gì mà không bao giờ nói bậy. Tuy nhiên, khi lên lớp, mình nói chuyện với các con rất nhẹ nhàng, lịch sự, chẳng nói bậy bao giờ. Ở những môi trường khác nhau thì mình sẽ cư xử khác đi sao cho phù hợp thôi. 

- Nhiều phụ huynh cảm thấy sốc khi nhìn thấy những hình ảnh của bạn, bạn có suy nghĩ sẽ thay đổi?

Mình phải thay đổi điều gì? Nói thật, cơ thể mình như vậy, rất khó để ăn mặc kín đáo như mọi người, mặc kiểu gì nó cũng hở. Vậy tại sao phải gò bó mình như thế, thoải mái sẽ tốt hơn nhiều chứ. 

- Nhiều phụ huynh còn phản ánh, họ không tự tin khi để một cô giáo liên tục chửi bậy như bạn dạy dỗ con họ?

Các bé chỉ là học sinh mầm non, đâu có biết lướt Facebook, ở trường mình chẳng bao giờ nói bậy, vậy thì có gì phải lo lắng? Trong cuộc sống, ai cũng vậy, những khi nóng giận quá sẽ không kiểm soát được hành động, lời nói của mình. Mình cũng vậy, dù sao, mình vẫn còn rất trẻ, mọi thứ sẽ dần hoàn thiện theo thời gian. 

- Ở trường, nhất là lãnh đạo nhà trường, mọi người có ý kiến gì về phong cách của bạn không?

Khi ở trường, mặc đồng phục thì ai cũng giống ai, có gì để nói đâu. Hơn nữa, mọi người cũng rất hiểu mình, hiểu phong cách, lối sống của mình nên cũng không ai nói gì.

- Hiện nay cộng đồng mạng đang nói về bạn quá nhiều, phụ huynh họ cũng bắt đầu cảm thấy bất an, bạn có nghĩ mọi thứ vẫn sẽ Bình An như thế?

Từ trước đến giờ, mình không muốn làm gì ảnh hưởng đến mọi người xung quanh mình. Mọi người cho rằng, nghề giáo viên là phải thanh cao, chuẩn mực và vì mình đang đi ngược lại với quan điểm số đông ấy nên mọi người ác cảm, đó cũng là điều bình thường. Nhưng mình là vậy, sống được là chính mình mới là điều quan trọng nhất. 

“Đừng khiến học sinh lệch lạc theo cô”

Ths. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, giảng viên khoa tâm lý giáo dục, trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết: Bản thân tôi rất ủng hộ những người giáo viên trẻ, có tư tưởng mới mẻ, gần gũi với học sinh. Tuy nhiên, sự mới mẻ ấy cũng phải theo chuẩn mực. Đặc biệt, đối với nghề giáo viên sự chuẩn mực ấy lại càng có những đòi hỏi, yêu cầu cao hơn. 

Trong trường hợp của C.G, xét dưới tư cách là một cô giáo, chúng ta không có quyền lên án bởi cô ấy vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc khi ở trường, lớp. Tuy nhiên, xét dưới góc độ đạo đức xã hội, phong cách, lời nói như vậy rất phản cảm. Nếu học sinh nhìn thấy cô ăn mặc hở hang, nghe thấy cô nói tục, chửi bậy, sẽ rất dễ bắt chước, học theo cô. Và chỉ cần một học sinh nhìn thấy, nghe thấy là ngay lập tức các bạn khác cũng sẽ biết đến ngay. Cô giáo lệch lạc về chuẩn mực xã hội cũng sẽ khiến học sinh lệch lạc theo. Và khi cô đã đánh mất niềm tin nơi học sinh, cũng như xã hội, chắc chắn sẽ không ai nghe theo và tin tưởng vào những nội dung cô giảng dạy. 

“Vì thế, những hình ảnh ấy, không những không gây ấn tượng mà còn gây sốc với học sinh và làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh vốn rất trang nghiêm, lịch sự, nhã nhặn của nghề giáo viên”, TS. Hiếu nói. 

Minh Hồng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news